11
/
95692
Một số thí sinh ở Điện Biên thi lại môn địa lý, tiếc nuối bài thi hôm qua
mot-so-thi-sinh-o-dien-bien-thi-lai-mon-dia-ly-tiec-nuoi-bai-thi-hom-qua
news

Một số thí sinh ở Điện Biên thi lại môn địa lý, tiếc nuối bài thi hôm qua

Thứ 3, 11/08/2020 | 14:18:24
354 lượt xem

Đối với các giáo viên mà đã để xảy ra sự cố này, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2020 tỉnh Điện Biên sẽ xử lý nghiêm theo đúng các quy chế của kỳ thi.

Sáng nay 11/8, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tỉnh Điện Biên tổ chức  cho 117 thí sinh, với 7 phòng thi, thi lại môn địa lý tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên do buổi thi ngày hôm qua 10/7 các giám thị đã phát đề chậm.

mot so thi sinh o  dien bien thi lai mon dia ly tiec nuoi bai thi hom qua hinh 1

Các thí sinh thi lại tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên đến nơi từ khá sớm

Chiều hôm qua 10/8, tại buổi thông tin nhanh với báo chí, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: ngay khi phát hiện sự cố, xét thấy việc này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh nên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đã lập các biên bản cần thiết, báo cáo Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Quốc gia và được nhất trí về việc khắc phục sự cố này bằng cách cho thi lại.

Đúng 7h35 sáng nay 11/8 tất cả 117 thí sinh ở 7 phòng thi của hội đồng này đã được tiến hành thi lại bằng đề dự phòng. Các em làm bài thi môn Địa Lý trong thời gian 50 phút. Việc triển khai thi lại được thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định, với an ninh được thắt chặt. Để đảm bảo buổi thi diễn ra an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các thí sinh  được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Dù là buổi thi lại, song các lực lượng tình nguyện thi vẫn có mặt đầy đủ để hỗ trợ cho thí sinh về nước uống, động viên tinh thần thí sinh. Sáng nay, thời tiết tại huyện Điện Biên không mưa nên các thí sinh đến điểm thi khá sớm, an toàn.

mot so thi sinh o  dien bien thi lai mon dia ly tiec nuoi bai thi hom qua hinh 2

Một số thí sinh tỏ ra khá tiếc nuối vì bài thi hôm qua làm tốt hơn đề thi dự phòng hôm nay

Về tâm lý khi mới đến điểm thi lại nhiều thí sinh tỏ ra khá mệt mỏi khi phải đi thi lại, trong khi  lẽ ra đã được nghỉ ngơi tại buổi sáng nay. Một số em tỏ ra khá lo lắng về đề thi dự phòng, sợ sẽ khó hơn đề thi ngày hôm qua. Với đề thi hôm qua 10/8, nhiều thí sinh cho biết dù bị hụt khoảng 5 phút làm thi, song cũng đã làm được trên 20 câu chắc chắn. Tuy nhiên, về tâm lý chung thì tất cả các thí sinh đều rất đồng thuận với việc tổ chức thi lại này, bởi sẽ đảm bảo công bằng nhất cho chất lượng của bài thi khi được làm đầy đủ thời gian.

Sau khi kết thúc bài thi Địa Lý 50 phút trong sáng nay bằng đề dự phòng, các thí sinh tại điểm thi THPT huyện Điện Biên cho biết  cơ bản làm được bài. Đề thi dự phòng cũng không quá khó so với đề chính thức hôm qua. Nhiều em chia sẻ làm bài tự tin hơn với thời gian đầy đủ và kỳ vọng sẽ có kết quả cao. Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh tỏ ra khá tiếc nuối vì bài thi hôm qua  làm tốt hơn đề thi dự phòng hôm nay.

Em Đặng Thị Lan Oanh, thí sinh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên cho biết: “Em thấy đề thi hôm qua dễ hơn đề hôm nay, còn đề hôm nay thì nhiều câu hỏi làm khó học sinh hơn. Khả năng làm bài của em thì hôm qua được tầm khoảng 80%, hôm nay thì tầm được khoảng 70%. Em nghĩ là do đề thôi chứ tâm lý em thì hôm qua và hôm nay nó cũng như nhau thôi. Nói chung là có tiếc nuối, tiếc nuối với bài hôm qua hơn vì hôm nay không làm được mấy”.

Về phía Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cho biết: Đây là sự cố rất đáng tiếc không hề mong muốn, làm ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Tỉnh sẽ tổ chức thi lại một cách an toàn, khách quan, đảm bảo tuyệt đối quy chế thi, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh. Đối với các giáo viên mà đã để xảy ra sự cố này, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT tỉnh sẽ xử lý nghiêm  theo đúng các quy chế của kỳ thi./.

Theo Vũ Lợi/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/mot-so-thi-sinh-o-dien-bien-thi-lai-mon-dia-ly-tiec-nuoi-bai-thi-hom-qua-1081937.vov 

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
71 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
180 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
238 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
290 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
805 lượt xem