11
/
94120
Tâm sự của nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019
tam-su-cua-nu-sinh-tieu-bieu-linh-vuc-khoa-hoc-cong-nghe-2019
news

Tâm sự của nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019

Thứ 4, 08/07/2020 | 11:25:09
323 lượt xem

Sinh viên Đỗ Phương Anh, K61 Khoa Toán - Cơ - Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa được Trung ương Đoàn trao Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019.

Phương Anh (đứng thứ 3 từ trái sang) trong lễ nhận phần thưởngPhương Anh (đứng thứ 3 từ trái sang) trong lễ nhận phần thưởng

Đỗ Phương Anh là một trong số 20 sinh viên nữ được nhận phần thường này. Trong đó có Công nghệ thông tin: 11 nữ sinh, Điện: 2 nữ sinh, Điện tử: 3 nữ sinh và Cơ khí: 4 nữ sinh.

Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2000 dành cho nữ sinh viên đang theo học từ năm thứ 3 thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; điện, điện tử và cơ khí - những ngành học mà sinh viên nữ còn hạn chế và cần được khuyến khích.

Tâm sự của nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019 - ảnh 1Đỗ Phương Anh (ôm hoa đứng giữa) và những người bạn trong lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp vừa qua

Sinh viên tham dự xét phần thưởng đều xếp loại học tập các năm học và điểm trung bình các môn chuyên ngành từ khá trở lên và đều là các sinh viên giỏi, xuất sắc, đạt nhiều danh hiệu của các Trường, Học viện.

Ngoài thành tích học tập, nhiều nữ sinh đã tham gia nghiên cứu đề tài thuộc lĩnh vực chuyên ngành cấp khoa, cấp trường có tính thực tế và được đánh giá cao. Một số nữ sinh tự tìm tòi, học hỏi tích cực tham gia vào các cuộc Hội thảo, các câu lạc bộ, diễn đàn trên mạng, dự án doanh nghiệp, các cuộc thi chuyên ngành các cấp như: Olympic Tin học, Olympic Toán học, Olympic Cơ học, cuộc thi sáng tạo Robot, kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, Ý tưởng sáng tạo, các cuộc thi học thuật,...

Ngoài ra, hầu hết các nữ sinh tham dự xét Phần thưởng đều là những Đoàn viên, Hội viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: tình nguyện, tiếp sức mùa thi, văn hóa thể thao, hiến máu nhân đạo, làm sạch môi trường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa,… nhiều nữ sinh đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp.

Nữ sinh Đỗ Phương Anh, K61 Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có kết quả học tập tốt, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Phương anh đã và đang nghiên cứu là “Sự phản xạ của sóng qP đối với lớp không gian trực hướng nén được đặt trên bán không gian trực hướng nén được liên kết lò xo”.

Nữ sinh này cũng từng là thành viên trong đội tuyển của Trường tham dự cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc năm học 2018 – 2019.

Ngoài học tập và nghiên cứu khoa học, Đỗ Phương Anh còn hoạt động ngoại khóa rất tích cực như: tham gia đội múa, đội bóng đá nữ, hoạt động tình nguyện, tham gia tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa của Khoa, của Trường,...

Đỗ Phương Anh chia sẻ: “Em rất vinh dự khi nhận được Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019. Đây là động lực cho em tiếp tục nghiên cứu khoa học, có những nghiên cứu có ích cho cộng đồng”.

Nói về sinh viên của mình, TS. Nguyễn Thị Nga, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: “Đỗ Phương Anh là lớp trưởng từ năm thứ nhất đến năm thứ tư. Ngoài lo các việc chung của lớp, Phương Anh luôn chủ động học hỏi, tương tác với các giáo viên rất tốt. Phương Anh biết sắp xếp thời gian nên dù tham gia rất nhiều hoạt động chung của trường, của lớp, kết quả học tập của bạn vẫn không bị ảnh hưởng gì.

Toán Cơ đúng là một bộ môn khó. Nhưng nếu có cố gắng, dành nhiều phần trăm nội lực thì sẽ thấy Toán Cơ bớt khó, trở nên bình thường”.

Chia sẻ về con đường sắp tới, Phương Anh cho biết em sắp tốt nghiệp đại học. Dự định của em là sẽ học sau đại học ở nước ngoài. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới nên em đang phân vân có nên học trong nước rồi sau đó chuyển tiếp đi du học hay không.

Theo Nghiêm Huê/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/giao-duc/tam-su-cua-nu-sinh-tieu-bieu-linh-vuc-khoa-hoc-cong-nghe-2019-1684453.tpo

  • Từ khóa

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
373 lượt xem

Tuyển sinh lớp 10: 'Cân não' lựa chọn nguyện vọng

Ngày 19.4 là thời điểm đồng loạt học sinh lớp 9 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học tới. Việc 'cân não' để lựa chọn...
07:47 - 18/04/2024
420 lượt xem

Kiên trì con đường đổi mới

Sự xuất hiện của môn Khoa học tự nhiên (KHTN) trong Chương trình GDPT 2018 được xem là một điểm sáng.
15:21 - 17/04/2024
828 lượt xem

Quá tải tuyển sinh đầu cấp, nội thành Hà Nội vẫn "khát" học sinh

Học sinh đầu cấp của Hà Nội tăng từ vài ngàn đến vài chục ngàn mỗi năm nhưng một số quận nội thành rơi vào tình trạng thiếu người học nếu tuyển sinh đúng...
14:55 - 17/04/2024
862 lượt xem

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

Hiện có 105 cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để xét tuyển. Năm nay các trường sẽ xét tuyển...
11:06 - 17/04/2024
915 lượt xem