11
/
91256
Linh động đối phó với dịch bệnh trong ngày hè
linh-dong-doi-pho-voi-dich-benh-trong-ngay-he
news

Linh động đối phó với dịch bệnh trong ngày hè

Thứ 2, 11/05/2020 | 11:19:09
689 lượt xem

BGTV- Đi học trở lại thời điểm vừa đối phó với dịch Covid-19, vừa nắng nóng khiến nhiều trường mầm non và các phụ huynh gặp không ít khó khăn trong việc chăm sóc trẻ, tuy nhiên bằng các giải pháp chủ động linh hoạt các nhà trường đã tạo môi trường phù hợp, thông thoáng nhằm đảm bảo an toàn, thoải mái cho trẻ.

Nâng cao ý thức khi trở lại học 

Đến nay, tất cả các bậc học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang về cơ bản đã hoạt động bình thường trở lại. Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng và luôn đặt an toàn sức khỏe lên hàng đầu, các nhà trường đã làm tốt công tác chuẩn bị khi đón học sinh trở lại với tinh thần hăng hái học tập, phụ huynh yên tâm. Đặc biệt đối với bậc học mầm non, khi trẻ ăn uống, sinh hoạt chủ yếu tại trường, ý thức phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh mùa hè càng được nâng cao.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định của ngành giáo dục, tuy không bắt buộc HS mầm non đeo khẩu trang trong lớp học, song Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu phụ huynh đeo khẩu trang cho trẻ khi đưa đón con em tại trường. Tại các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn cho phụ huynh và HS khi đi học và từ trường về nhà, bên cạnh đó nhà trường tăng cường phối hợp với y tế của địa phương, tuyên truyền qua loa, truyền thông tin qua nhóm trên mạng xã hội, GV nhắc nhở phụ huynh cùng thực hiện phòng dịch.

Đảm bảo môi trường học tập, sinh hoạt thông thoáng, sạch sẽ là ưu tiên hàng đầu tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh

Chị Lê Thị Thu, phụ huynh học sinh Trường mầm non Thu Hương, TP Bắc Giang cho biết: “Đến trường các cô luôn hướng dẫn bé giữ vệ sinh, rửa chân tay thường xuyên để đảm bảo an toàn và nhắc nhở phụ huynh chúng tôi cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trong tình hình hiện nay việc đảm bảo sức khỏe cho các con là quan trọng hàng đầu nên các biện pháp thực tế nhà trường áp dụng cũng khiến bậc cha mẹ chúng tôi yên tâm phần nào khi con đi học trở lại”.

Trẻ thường xuyên được hướng dẫn, nhắc nhở rửa tay, giữ gìn vệ sinh

Hiện nay 100% các trường mầm non trên địa bàn đã thông tin đến phụ huynh các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh, về phía nhà trường tích cực triển khai các phương án, chủ động ứng phó trong mọi tình huống, bảo đảm linh hoạt. Tại các trường tổ chức ăn bán trú, để bảo đảm dinh dưỡng trong các bữa ăn cho trẻ, khâu nguyên liệu đầu vào và đảm bảo vệ sinh luôn được quan tâm hàng đầu để phòng ngừa các bệnh do thời tiết như tiêu chảy, chân tay miệng, sởi, cúm sốt…. Nhà trường cũng tăng cường phối hợp với cơ quan y tế tuyên truyền tới phụ huynh về cách phòng ngừa các dịch bệnh mùa hè cho con em mình.

Linh hoạt giải quyết khó khăn

Linh hoạt trong phương án tổ chức dạy học, đưa đón và chăm sóc học sinh mà vẫn bảo đảm an toàn là mục tiêu chung của các trường trên địa bàn. Đối với bậc học mầm non, việc giữ khoảng cách để phòng dịch thời điểm phụ huynh đưa đón trẻ ở cổng trường cũng gặp không ít khó khăn. Bà Hoàng Thị Uyên (Trưởng phòng GD Mầm non, Sở GD&ĐT Bắc Giang) cho biết: “Để tránh tình trạng tập trung đông HS, phụ huynh ở cổng trường mầm non trong giờ cao điểm, các nhà trường chủ động linh hoạt cho phụ huynh đón - nhận con ở tận cửa lớp để vừa đảm bảo an toàn, tránh thất lạc trẻ, vừa có thể thực hiện tốt hơn về giãn cách phụ huynh, HS trong thời điểm hiện nay”.

Thực hiện giữ khoảng cách đảm bảo an toàn thời điểm dịch Covid-19 khi đón nhận trẻ

Ngoài ra, việc giám sát, kiểm tra sức khỏe cho trẻ thường xuyên được tiến hành và có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường. Theo đó, phụ huynh có thể đo nhiệt độ cho con trước khi đến trường rồi báo với giáo viên khi giao trẻ, nếu không các cô sẽ đo tại trường. Tất cả học sinh khi đến trường đều đảm bảo được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, các cô cũng thường xuyên nhắc nhở, hưỡng dẫn để trẻ hình thành thói quen tốt và tự giữ gìn vệ sinh cho mình khi đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra, tiếp tục rà soát tại cơ sở để tiếp tục hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện phương án tổ chức dạy học, đảm tiến độ kết thúc năm học vào trước ngày 15-7-2020 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời chủ động, tích cực trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, chăm sóc học sinh thời điểm nắng nóng hiện nay./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
386 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
413 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
490 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
532 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
553 lượt xem