11
/
90887
Đảm bảo an toàn cho bậc học mầm non
dam-bao-an-toan-cho-bac-hoc-mam-non
news

Đảm bảo an toàn cho bậc học mầm non

Thứ 2, 04/05/2020 | 14:11:03
564 lượt xem

BGTV- Trẻ mầm non là nhóm đối tượng cần được đặc biệt quan tâm khi đi học trở lại trong thời điểm Covid-19 chưa “xóa sổ” hoàn toàn như hiện nay. Ngành giáo dục, các nhà trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn, giúp phụ huynh yên tâm khi con em trở lại trường.

Mong con đi học trở lại

Chị Vũ Minh Trang, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang là mẹ của 2 cháu bé đang trong độ tuổi học mầm non. Thời điểm dịch bệnh vừa qua cuộc sống của gia đình chị có nhiều xáo trộn vì các con nghỉ học ở nhà dài ngày, nhịp sống sinh hoạt bị đảo lộn nhiều nên cũng như rất nhiều phụ huynh, chị Trang “tha thiết” mong đến ngày gửi con đi học.

“Hai vợ chồng đều làm kinh doanh nên rất ít thời gian nghỉ để trông con, gia đình tôi cũng gửi con về ông bà trông một thời gian ngắn nhưng vì được chiều nên giờ giấc ăn uống sinh hoạt của cả 2 bé đều không điều độ. Dù rất muốn gửi con đi học nhưng cũng mong các thầy cô, nhà trường quan tâm đến điều kiện đảm bảo an toàn trong nhà trường thời điểm dịch bệnh vẫn còn ở nước ta như hiện nay, bản thân tôi cũng đã trang bị cho các con kiến thức để tự giữ vệ sinh như thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và những nơi đông người” – chị Trang chia sẻ.

Tương tự như chị Trang, anh Lê Văn Tuấn (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) có 2 con, 1 cháu lớn 11 tuổi và cháu bé 3 tuổi cũng thấy phấn khởi khi các con đi học trở lại. Anh Tuấn cho biết “Việc các con đi học trở lại cho thấy việc kiểm soát dịch bệnh ở nước ta và trong tỉnh rất tốt, tôi cũng như nhiều phụ huynh rất yên tâm và hoàn toàn ủng hộ các kế hoạch điều chỉnh để vừa đảm bảo an toàn và kiến thức cho các con. Đi học để các con có thể bắt nhịp lại với nếp sinh hoạt trước đây, với cháu nhỏ tôi cũng tìm hiểu và được biết các cô đã dọn dẹp, vệ sinh khử trùng trường lớp, sẵn sàng đón các con trở lại nên cũng yên tâm phần nào”.

Linh hoạt và chủ động

Sau đợt nghỉ dài “chưa từng có” vì dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo thực hiện về thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó kế hoạch cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai linh hoạt, căn cứ theo thực tế để đảm bảo an toàn. Theo đó, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm, GDNN-GDTX, trung tâm GDTX-HN tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 04/5/2020, với bậc học mầm non và các nhóm trẻ tư thục sẽ quay lại hoạt động từ ngày 06/5/2020.

Các trường mầm non sẵn sàng điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn đón trẻ học trở lại

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa tiếp tục tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu năm học 2019-2020 và năm 2020 là nhiệm vụ quan trọng. Sở đã và đang tăng cường, tổ chức các đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện những nội dung trên tại các đơn vị, chỉ đạo sắp xếp thời gian học tập của học sinh và các hoạt động giáo dục của nhà trường hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế để giảm mật độ tập trung học sinh tại cùng một thời điểm; không tổ chức ăn bán trú cho học sinh tại trường.

Khi dịch Covid-19 chưa được loại bỏ hoàn toàn rất cần sự thận trọng cao độ từ phía nhà trường, các bậc phụ huynh trong việc đảm bảo an toàn, sức khỏe cho trẻ.

Tại trường mầm non Thu Hương, TP Bắc Giang, để cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, thời gian qua Ban giám hiệu nhà trường đã vận động ủng hộ từ phía các bậc phụ huynh để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh của Tỉnh, hỗ trợ và khen thưởng giáo viên tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh tại trường thông qua các hoạt động ý nghĩa như hướng dẫn trẻ học online, chuẩn bị đồ dùng dạy học, vệ sinh khử trùng... đồng thời trang bị nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, khăn lau, bố trí thêm bồn rửa tay và những vật tư đồ dùng cần thiết khác phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, giúp phụ huynh yên tam, đảm bảo an toàn để đón các con đến trường.

Thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian tiếp theo các nhà trường và các cơ sở giáo dục cần tiếp tục tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành Giáo dục, ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo về những việc cần làm, các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh trong trường học; các hướng dẫn về tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, khi học sinh trở lại trường, các đơn vị phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình học sinh, tổng hợp số học sinh nghỉ học, tình trạng sức khỏe của trẻ và duy trì chế độ báo cáo hàng ngày với cơ quan y tế địa phương và Sở Giáo dục và Đào tạo./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
103 lượt xem

Giải đáp 'tất tần tật' về đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 để xét tuyển. Việc đăng ký xét tuyển...
14:32 - 25/04/2024
172 lượt xem

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm học phí 3 ngành còn 49 triệu đồng/năm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điều chỉnh giảm học phí năm học 2023-2024 đối với các ngành đào tạo bác sĩ, dược sĩ còn 49 triệu đồng/năm...
11:31 - 25/04/2024
244 lượt xem

63.000 thí sinh đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24 - 28.4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp...
09:41 - 25/04/2024
281 lượt xem

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
601 lượt xem