11
/
90860
Mở cửa lại trường Đại học: Siết chặt, đảm bảo an toàn
mo-cua-lai-truong-dai-hoc-siet-chat-dam-bao-an-toan
news

Mở cửa lại trường Đại học: Siết chặt, đảm bảo an toàn

Thứ 2, 04/05/2020 | 07:25:50
333 lượt xem

Hôm nay, 4/5, hơn 50 trường đại học (ĐH) cho sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. Nhiều trường đưa ra lộ trình cho sinh viên năm cuối đi học trước; các điều kiện đảm bảo an toàn cho sinh viên thời hậu dịch COVID-19 được đề cao.

Sinh viên được đo thân nhiệt  trước khi vào lớpẢnh: Như ÝSinh viên được đo thân nhiệt  trước khi vào lớpẢnh: Như Ý

Ông Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông, trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, nhà trường yêu cầu sinh viên lưu ý 3 điểm trước khi bắt đầu đến trường từ 4/5. Trong đó có khai báo trực tuyến lịch sử dịch tễ, tình trạng sức khỏe. Quy trình đo thân nhiệt bắt buộc tất cả mọi người khi vào khu vực trường, thời gian liên tục từ 6h45 - 20h.

Theo ông Nghĩa, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã thực hiện các giải pháp như: lắp đặt camera kiểm soát thân nhiệt hiện đại; khử khuẩn, diệt trùng trong toàn bộ khuôn viên trường; lắp đặt điểm rửa tay khô…  Nhà trường yêu cầu sinh viên tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau khi tới lớp học như: thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đúng cách; đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập, làm việc tại trường và nơi công cộng; hạn chế tiếp xúc cá nhân, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn với người khác (ít nhất 1m-1,5m); đảm bảo ăn uống và tập thể thao để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng.

Sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng trở lại học tập trung từ ngày 4/5. Để đảm bảo các hoạt động trong trường an toàn, Ban Giám hiệu đề nghị tất cả cán bộ, viên chức và người học  trước khi đến trường cần thực hiện tự kiểm tra thân nhiệt, tự xác định các dấu hiệu nhiễm bệnh (ho, sốt, khó thở), các dấu hiệu dịch tễ khác. Nếu có dấu hiệu dịch tễ thì ở nhà, báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất, báo đường dây nóng của trường; khuyến khích cán bộ, viên chức, người học cài đặt ứng dụng “Bluezone” của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông để lưu lại nhật ký tiếp xúc, nhận thông tin cảnh báo khi có ca nhiễm mới được phát hiện.

Trường cũng yêu cầu toàn bộ người học, cán bộ giảng viên nhân viên  thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, bổ sung dung dịch diệt khuẩn cá nhân; hạn chế tiếp xúc cá nhân, tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 1,5m) khi tiếp xúc; thực hiện ghi nhật ký tiếp xúc trong 14 ngày gần nhất. Ngoài ra, còn có các biện pháp bổ sung như sinh viên ngồi đúng vị trí theo sơ đồ cố định trong lớp; chỉ sử dụng dịch vụ ăn, uống tại nơi được phép; không tụ tập ăn uống đông người.

Theo Nghiêm Huê/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/giao-duc/mo-cua-lai-truong-dai-hoc-siet-chat-dam-bao-an-toan-1652103.tpo

  • Từ khóa

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
18 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
114 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
165 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
178 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
590 lượt xem