11
/
88837
Mở kho học liệu miễn phí cho thầy trò phổ thông
mo-kho-hoc-lieu-mien-phi-cho-thay-tro-pho-thong
news

Mở kho học liệu miễn phí cho thầy trò phổ thông

Thứ 6, 27/03/2020 | 14:25:51
497 lượt xem

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội vừa mở kho "sách mềm" trong suốt thời gian học sinh học tập tại nhà để phòng chống dịch Covid-19

Ông Trần Anh Tuyến, Phó trưởng Ban Nghiên cứu Phát triển sản phẩm mới của công ty cho biết,  động thái này nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ thầy trò phổ thông có thêm tư liệu và công cụ giảng dạy, học tập qua mạng internet. Trước đây, các dữ liệu này trước đây người dùng phải trả phí mới được vào dùng. 

Hệ thống sách mềm kèm theo kho học liệu điện tử hỗ trợ việc giảng dạy và học tập mà giáo viên, học sinh có thể truy cập sử dụng do công ty (thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với đội ngũ chuyên gia thuộc Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội tổ chức xây dựng, phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 2017. 

Bên cạnh đó, hệ thống quản lí học tập cho phép được tích hợp trong Sách Mềm giúp người dùng (giáo viên) tạo lớp học, quản lý lớp học, tùy biến khóa học chuẩn theo sách, tạo bài tập, giao bài tập, tạo bài kiểm tra, giao bài kiểm tra, chấm bài trắc nghiệm tự động, hỗ trợ giáo viên chấm bài trực tuyến với hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, quản lí kết quả học tập, gửi thông báo, nhắn tin trao đổi (giữa giáo viên, học sinh, phụ huynh), giúp học sinh có thể tự ôn luyện và đánh giá bản thân.

Kho Sách Mềm hiện có hơn 216 sách giáo khoa, sách tham khảo/học liệu điện tử/ các môn/các lớp với tổng số 140.000 (bài tập/ câu hỏi). Ngoài ra còn có ngân hàng kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kì môn Tiếng Anh được chuẩn hóa theo định hướng phát trển năng lực, bám sát nội dung chương trình Giáo dục phổ thông mới với hơn 23.000 câu hỏi.

Để sử dụng hệ thống Sách Mềm, học sinh và phụ huynh truy cập vào website tại địa chỉ: sachmem.vn. Các giáo viên, học sinh đã có tài khoản trên hệ thống thì không phải đăng kí lại tài khoản mới. Nếu chưa có tài khoản trên hệ thống này thì đăng kí mở một tài khoản để sử dụng.

Trước đó, học liệu điện tử đi kèm của bộ sách giáo khoa mới Cùng học để phát triển năng lực để hỗ trợ giáo viên và nhà trường trên toàn quốc tìm hiểu và sử dụng miễn phí khi giảng dạy bộ sách giáo khoa mới đã được đã mở trên website  https://sgkphattriennangluc.vn/.

Theo Song Nguyên/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/mo-kho-hoc-lieu-mien-phi-cho-hoc-sinh-pho-thong-628569.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
351 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
382 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
463 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
499 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
522 lượt xem