11
/
87153
Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn
vien-truong-vien-pasteur-tp-hcm-kha-nang-den-truong-se-an-toan-hon
news

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn

Thứ 4, 26/02/2020 | 16:04:52
389 lượt xem

Trong hơn 70 nghìn ca nhiễm Covid-19, tỷ lệ trẻ em nhiễm bệnh thấp hơn người lớn và chiếm khoảng 2%. PGS TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur cho rằng học sinh đến trường sẽ an toàn hơn.

Tối ngày 25/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp và  triển khai công tác phòng, chống dịch thời gian tới.

Tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở, ngành và chuyên gia có mặt phải trả lời rõ câu hỏi “Học sinh đi học có cần đeo khẩu trang hay không?”. Ông Nhân cho rằng hiện nay, thông tin về việc đeo khẩu trang cho trẻ đến trường trong mùa dịch còn chưa rõ ràng khiến nhiều người chưa an tâm. Ông cũng yêu cầu phải nghiên cứu loại khẩu trang ngăn ngừa được vi khuẩn, virus.

Theo ông Lân, qua nghiên cứu hơn 70 nghìn ca nhiễm Covid hiện nay, tỉ lệ trẻ từ 1-10 tuổi nhiễm bệnh đến nay chiếm 1%, từ 10-20 tuổi chiếm 2%, thống kê chung là dưới 2% nhưng tất cả đều nhẹ.Trước đề nghị trên, Viện trưởng Pasteur Phan Trọng Lân cho biết để trả lời được việc đeo khẩu trang hay không, học sinh đến trường an toàn hay không, cần xem xét tỷ lệ nhiễm bệnh của các lứa tuổi.

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn

Theo Viện trưởng Viện Pasteur TP Phan Trọng Lân, học sinh đến trường sẽ an toàn hơn. Ảnh:HV

Ngoài ra, trong số các ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ngoài Trung Quốc, hai trường hợp học sinh ở Nhật Bản mắc bệnh nhưng không phải từ môi trường trường học.

PGS-TS Phan Trọng Lân cũng cho rằng muốn nghỉ học hay không phải đánh giá tình hình dịch tễ. Môi trường trường học dù đông đúc học sinh nhưng với hệ thống giám sát và các biện pháp tập huấn, phòng ngừa dịch bệnh khá bài bản và đầy đủ như hiện nay ở TP.HCM, khả năng các em đến trường sẽ an toàn hơn.

Theo ông Lân, đa số người lớn được phát hiện nhiễm dịch bệnh này là do họ có sự giao lưu đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Tác nhân lây bệnh có khả năng từ các cuộc hội nghị, đi lại tàu xe...

“Chúng ta đi lại nhiều hơn các em, đôi khi cho các em đến trường, có các thấy cô giám sát lại an toàn hơn. Cá nhân tôi có quan điểm như vậy, dù rằng chúng ta cũng cần chờ ý kiến Chính phủ”, ông Lân nói.

Về việc đeo khẩu trang, ông Lân cho rằng chỉ cần dùng cho người chăm sóc bệnh, người bệnh. Ngay cả không phải bị bệnh Covid-19, mà khi có hiện tượng sốt, ho vẫn cần phải đeo, tới các nơi công cộng cũng phải đeo.

“Theo tôi, các em vào lớp không nhất thiết phải đeo khẩu trang, nhưng để được làm được việc này thì cần chuyên gia giải thích cho phụ huynh an tâm”, ông Lân đề nghị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đặt vấn đề nếu học sinh trở lại đi học và đeo khẩu trang, mỗi ngày phải cung cấp khoảng 3 triệu cái vì mỗi học sinh trong ngày phải dùng ít nhất 3 cái mới đảm bảo an toàn.

Ông Phong cũng nêu giả thiết nếu một nửa học sinh đeo, một nửa không đeo, khi đó sẽ có nguy cơ lây nhiễm nếu có mầm bệnh. 

Theo Hồ Văn/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/vien-truong-vien-pasteur-tp-hcm-noi-ve-phong-dich-covid-19-kha-nang-den-truong-se-an-toan-hon-619575.html

  • Từ khóa

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
54 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
111 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
126 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
533 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
557 lượt xem