11
/
86913
Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3
hoc-sinh-ha-noi-se-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-2-3
news

Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3

Thứ 7, 22/02/2020 | 08:30:36
503 lượt xem

Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hết tháng 2 và đi học trở lại từ 2/3, theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa ra quyết định trên. Đây là lần thứ tư trong tháng Hà Nội gia hạn nghỉ học cho học sinh, sau tám ngày nghỉ Tết Canh Tý, ba tuần nghỉ phòng dịch (đến hết 23/2).

Chủ tịch thành phố nhấn mạnh cho học sinh nghỉ hết tháng 2, đi học từ đầu tháng 3 nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, trong đó có học sinh và thể theo nguyện vọng của giáo viên, phụ huynh cũng như kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để đón học sinh quay lại trường, ông Chung yêu cầu tất cả quận huyện, nhà trường đảm bảo ít nhất mỗi phòng học có một nhiệt kế điện tử, chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay. Cuối tuần này và cuối tuần sau, các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, tập huấn cho tất cả giáo viên cách đo thân nhiệt cho học sinh, xử lý khi phát hiện có em ho, sốt. 

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Võ Hải.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, đến nay 15 trong tổng số 16 người nhiễm nCoV tại Việt Nam đã xuất viện; từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, số người giám sát tại bệnh viện là 77, đều có kết quả âm tính. Hiện còn 465 người được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

"Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, nguy cơ lan rộng tại các nước và vùng lãnh thổ khác", ông Hạnh nói và cho rằng Hà Nội vẫn phải triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh.

Phó chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý đánh giá Hà Nội vẫn có nguy cơ do còn trường hợp phải giám sát và nằm giáp ranh với Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người nhiễm bệnh. Qua thăm dò trực tiếp và mạng xã hội của một số trường, 85% giáo viên và 95% phụ huynh đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Ngày 31/1, học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang trong lớp để phòng dịch. Ảnh: Xuân Quang

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3. Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn khuyến cáo của WHO và một số tổ chức quốc tế, ngoại giao đoàn: "Với tình hình dịch bệnh hiện tại, đã đến lúc Việt Nam xem xét thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học trở lại".

Hiện hầu hết địa phương đã điều chỉnh lịch nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2, đi học trở lại vào đầu tháng 3 theo kiến nghị của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ngày 14/2. Riêng TP HCM ngày 20/2 gửi văn bản tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ học hết tháng 3, học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra cuối tháng 7, chậm hơn một tháng so với năm 2019.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/giao-duc/hoc-sinh-ha-noi-se-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-2-3-4056431.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
25 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
60 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
150 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
179 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
223 lượt xem