11
/
86654
Được nghỉ dài ngày do COVID-19, người học làm gì để không bỏ phí thời gian?
duoc-nghi-dai-ngay-do-covid-19-nguoi-hoc-lam-gi-de-khong-bo-phi-thoi-gian
news

Được nghỉ dài ngày do COVID-19, người học làm gì để không bỏ phí thời gian?

Thứ 2, 17/02/2020 | 15:06:15
462 lượt xem

Các chuyên gia giáo dục, nhà giáo khuyên học sinh, sinh viên tập thể dục, đọc sách, dành thời gian cho gia đình và ôn tập kiến thức trong những ngày nghỉ dài phòng COVID-19. 

Đọc sách, tập thể dục và phụ giúp gia đình

Trao đổi với Lao Động, giáo viên Thiều Quang Thịnh -  Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) đưa ra lời khuyên, các em học sinh nên tận dụng thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19 để tập thể dục, phụ giúp gia đình, đọc sách, ôn tập kiến thức.

 Đọc sách, tập thể dục và phụ giúp gia đình là những lời khuyên của giáo viên dành cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng COVID-19. 

"Các em nên dậy sớm tập thể dục, ăn uống đúng bữa nhằm nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Phải biết sắp xếp thời gian trong ngày để ôn tập các kiến thức đã học, làm những bài tập trắc nghiệm, làm những đề thi thử.

Bên cạnh đó, các em nên dành thời gian phụ giúp gia đình nấu ăn, chăm sóc cây cối, sắp xếp dọn dẹp nhà cửa sau Tết,... Ngoài ra, đọc sách cũng là một hoạt động ý nghĩa, hãy dành thời gian lật giở những trang sách để học hỏi những kiến thức mới và tiếp nhận những giá trị tích cực cho bản thân. Cuối cùng, hãy luôn sẻ chia những điều tốt đẹp với mọi người và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn" - giáo viên Thiều Quang Thịnh nói. 

Học ngoại ngữ và trau dồi khả năng tự học

Không những các em học sinh, sinh viên ở các trường đại học cũng được nghỉ học dài ngày để phòng dịch COVID-19.

Học thêm ngoại ngữ, rèn luyện sức khỏe, tự học và tìm kiếm thông tin là những biện pháp được các chuyên gia giáo dục khuyên sinh viên nên làm để tận dụng thời gian.

Giảng viên Nguyễn Văn Tài -  Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM chỉ ra rằng, điểm yếu lớn nhất của sinh viên khi ra trường là ngoại ngữ, chính vì vậy nên tranh thủ thời gian nghỉ học dài ngày nâng cao khả năng ngoại ngữ liên quan đến chuyên ngành.

Cùng với đó, việc ưu tiên chính là các biện pháp phòng, tránh bệnh cho bản thân và gia đình. Nên chọn môn thể thao nào đó để tăng cường thể lực, vừa chống bệnh tật vừa có thể nâng cao sức khoẻ.

 Sinh viên được khuyên học thêm ngoại ngữ và trau dồi khả năng tự học trong lúc nghỉ học phòng COVID-19. Ảnh: NVCC

Giảng viên Tài thông tin thêm, kỹ năng tự học và tìm kiếm thông tin cũng rất quan trọng. Tuy được nghỉ học nhưng sinh viên cũng nên dành thời gian học tập bằng việc nghe các bài giảng “online” của các thầy cô.

Điều quan trọng không kém chính là hướng nghiệp cho bản thân, nhất là các sinh viên bắt đầu vào chuyên ngành. Tận dụng thời gian rảnh, các bạn nên tìm hiểu thêm nhu cầu việc làm, dự báo nguồn nhân lực của ngành mình đang học trong vài năm sắp tới để có thể đưa ra lựa chọn chuyên ngành phù hợp. Bí kíp “bỏ túi” chính là tham khảo thêm thầy cô và các anh chị đi trước để tìm hiểu hơn về chuyên ngành mình.

Theo Anh Nhàn/Lao động

https://laodong.vn/giao-duc/duoc-nghi-dai-ngay-do-covid-19-nguoi-hoc-lam-gi-de-khong-bo-phi-thoi-gian-784896.ldo

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
479 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
592 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
628 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
666 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
1,198 lượt xem