11
/
83480
Học sinh Thái Nguyên được dùng máy cắt CNC, máy in 3D ngay tại trường
hoc-sinh-thai-nguyen-duoc-dung-may-cat-cnc-may-in-3d-ngay-tai-truong
news

Học sinh Thái Nguyên được dùng máy cắt CNC, máy in 3D ngay tại trường

Thứ 3, 10/12/2019 | 08:09:11
511 lượt xem

Học sinh tại Trường Hy vọng Samsung Thái Nguyên và Bắc Ninh được trải nghiệm, tìm hiểu, thực hành những thiết bị công nghệ tối tân ngay tại lớp.

Chiều ngày 9/12, Samsung Việt Nam trao tặng lớp học STEM tại trường học Hy vọng (xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

hoc sinh thai nguyen duoc dung may cat cnc, may in 3d ngay tai truong hinh 1

Samsung chính thức trao tặng lớp học STEM cho trường Hy vọng.

Tham gia vào lớp học này, các em học sinh được trải nghiệm, tìm hiểu và thực hành những trang thiết bị công nghệ tân tiến gồm bảng tương tác thông minh, máy tính bảng, STEM Lego Robotics, máy cắt CNC và máy in 3D,... Thông qua đó, các em học sinh có thêm cơ hội bộc lộ năng khiếu, phát triển tư duy logic và nâng cao hiệu suất học tập của mình. Bên cạnh đó, chương trình thiết kế và tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực hành mô hình STEM nhằm trang bị cho các giáo viên những kĩ năng cần thiết để nâng cao tính thực tiễn và chất lượng bài giảng, từ đó truyền cảm hứng học tập và khuyến khích các em học sinh nuôi dưỡng đam mê trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. .

Cùng các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực, lớp học STEM được thành lập với mong muốn lan tỏa của phương pháp giáo dục STEM trong cộng đồng và giúp các em học sinh Việt Nam mạnh dạn tiếp cận với sân chơi giáo dục hiện đại này.

hoc sinh thai nguyen duoc dung may cat cnc, may in 3d ngay tai truong hinh 2

Các đại biểu thực hành mẫu điều khiển robot.

STEM là phương pháp học mà học sinh được tiếp nhận những kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp. Thông thường, các môn học STEM được thiết kế ở dạng chủ đề và học sinh được học kiến thức tích hợp dựa trên các chủ đề này. So với phương pháp giáo dục truyền thống, giáo trình STEM được xây dựng có hệ thống từ các vấn đề thực tiễn, chú trọng tư duy và các khái niệm lớn trong cách mạng 4.0 và các kỹ năng thiết yếu trong thế kỷ 21.

Việc dạy và học cũng không bị bó hẹp, thay vào đó, học sinh được đánh giá qua các kỹ năng, ví dụ như phương cách giải quyết vấn đề. Hiệp hội các giáo viên dạy khoa học quốc gia Mỹ (NSTA) - Tổ chức uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực giáo dục khoa học trên thế giới đã định nghĩa rằng Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó các học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán vào trong các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu, để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM và cùng với đó có thể cạnh tranh trong nền kinh kế mới.

hoc sinh thai nguyen duoc dung may cat cnc, may in 3d ngay tai truong hinh 3

Học sinh thích thú với những thiết bị công nghệ mới.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đồng hành với Việt Nam nhiều hơn nữa để hiện thực hoá tầm nhìn về cách mạng công nghiệp 4.0. Nhịp độ phát triển của đất nước không chỉ lệ thuộc vào tốc độ phát triển của kinh tế, của khoa học kỹ thuật, mà còn phụ thuộc vào nhịp độ phát triển của giáo dục, đào tạo. Chính vì thế, giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cần phải được ưu tiên phát triển đi trước một bước, và việc đầu tư vào giáo dục STEM sẽ lan tỏa nhận thức trong cộng đồng cũng như đưa STEM đến gần với các em học sinh hơn trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Samsung Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu các mô hình giáo dục tiên tiến như STEM và mang đến môi trường giáo dục tốt hơn nhằm hiện thực hóa khả năng và tiềm năng của các thế hệ tương lai Việt Nam”./.

Theo N.T/VOV.V.N

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/hoc-sinh-thai-nguyen-duoc-dung-may-cat-cnc-may-in-3d-ngay-tai-truong-988120.vov

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
364 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
392 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
471 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
512 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
532 lượt xem