11
/
77696
Khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương
khep-lai-mot-mua-olympic-quoc-te-boi-thu-huy-chuong
news

Khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương

Thứ 3, 13/08/2019 | 08:35:17
896 lượt xem

Tại buổi đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 tại sân bay chiều ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, đây là đoàn học sinh cuối cùng khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương.

PGS.TS Lê Sỹ Vinh, Trưởng đoàn Olympic Tin học quốc tế của Việt Nam cho biết, năm nay cuộc thi được tổ chức với tổng số 327 thí sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. 

Đoàn học sinh Việt Nam 100% đạt Huy chương gồm: 02 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc, 01 huy chương đồng. Kết quả chung cuộc đội tuyển quốc gia của Việt Nam đứng thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước, Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Chia sẻ về đề thi môn Tin học năm nay, PGS Vinh cho hay, đề được đánh giá có phần khó hơn so với năm trước, nhưng không có câu hỏi mới; đa số các dạng câu vận dụng thực hành các em đã được thầy cô ôn luyện trong suốt quá trình học. Kết quả năm nay là một thành công so với các năm trước. 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng các thí sinh đã thành công trở về, đạt được kết quả rất trân trọng và ghi nhận.

Theo thứ trưởng Độ, năm nay Việt Nam có tổng số 38/38 thí sinh ở 5 môn học tham gia thi đấu Olympic quốc tế 2019 đều xuất sắc giành được huy chương.

Khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương - 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã tặng hoa và chúc mừng thành tích của thầy và trò đoàn Olympic Tin học 2019.

Trong đó có đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế là thành công vang dội nhất, đặc biệt có thêm một bằng khen cho thí sinh đạt số điểm tuyệt đối phần thi thực hành. Tuy môn Tin học là có độ khó về thực hành cao, rất khó khăn trong quá trình học tập, nhưng bằng chính sự nỗ lực của các em đã được đền đáp xứng đáng.

Đây sẽ là một bước đệm vững chắc, chuẩn bị tốt những hành trang vào đời của các em, đây cũng chính là môn thi cuối cùng khép lại một mùa Olympic quốc tế 2019 thành công.

Olympic 2019 Việt Nam có tổng số với 09 huy chương Vàng, 19 huy chương Bạc, 09 huy chương Đồng và 01 Bằng khen. Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục và vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Chia sẻ ấn tượng về thành tích đạt được của học sinh Việt Nam trong kỳ thi Olympic quốc tế năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết có 3 ấn tượng, thứ nhất, đoàn Olympic Vật lý quốc tế có một nữ sinh đã đạt huy chương Vàng, đồng thời được giải “Học sinh nữ xuất sắc nhất cuộc thi”.

Thứ hai, học sinh Việt Nam lần đầu tiên đạt điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế. Nam sinh này cũng đoạt Huy chương Vàng, xếp thứ 4 trên tổng số 300 thí sinh của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi.

Thứ ba, số lượng các tỉnh có học sinh được giải Olympic quốc tế năm nay tương đối lớn, mở rộng ra nhiều tỉnh thành xưa nay không phải có truyền thống học sinh dự thi. Đặc biệt, có học sinh của tỉnh miền núi phía Bắc – tỉnh Yên Bái đã đạt huy chương Bạc trong kỳ Olympic Hóa học quốc tế.

Theo thứ trưởng Độ, trong năm tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục thực hiện theo Đề án 959 về đẩy mạnh phát triển trường chuyên, xây dựng các mô hình trường học chất lượng cao, các phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi. Tạo nền tảng giáo dục chất lượng cao chung, từ đó phát hiện và bồi dưỡng thêm những học sinh xuất sắc có năng khiếu để dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương - 2

4 chàng trai trong đội tuyển Olympic Tin học quốc tế đều xuất sắc giành huy chương.

Khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương - 3

Các chàng trai đoàn Olympic Tin học quốc tế trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn bè cùng lớp và thầy cô.

Theo Hà Cường/Dân trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
64 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
100 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
188 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
226 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
261 lượt xem