11
/
75825
Đề xuất 'tuyển dụng đặc biệt' đối với giáo viên hợp đồng Hà Nội
de-xuat-tuyen-dung-dac-biet-doi-voi-giao-vien-hop-dong-ha-noi
news

Đề xuất 'tuyển dụng đặc biệt' đối với giáo viên hợp đồng Hà Nội

Thứ 4, 03/07/2019 | 12:04:42
767 lượt xem

Đây là một trong những nội dung trả lời của Bộ Nội vụ đối với thành phố Hà Nội liên quan đến hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục của thành phố này.

Đề xuất tuyển dụng đặc biệt đối với giáo viên hợp đồng Hà Nội - Ảnh 1.

Giáo viên hợp đồng mệt mỏi đợi ở Trụ sở tiếp công dân thành phố Hà Nội - Ảnh: VŨ TUẤN

Theo đó, Bộ chỉ rõ việc tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 161/2018 của Chính phủ. 

Việc lựa chọn phương thức thi tuyển hay xét tuyển thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cũng chỉ ra, theo quy định của Nghị định số 161/2018 của Chính phủ, ngoài phương thức tuển dụng qua thi tuyển hoặc xét tuyển thì việc tuyển dụng viên chức còn được thực hiện qua tuyển dụng đặc biệt.

Phương thức tuyển dụng này được áp dụng đối với trường hợp có ít nhất 5 năm công tác ở vị trí việc làm và trình độ đào tạo phù hợp với yêu cầu cần tuyển dụng.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị thành phố Hà Nội, rà soát, thống kê số lượng giáo viên đang hợp đồng lao động trên địa bàn thành phố để có phương án xem xét, quyết định lựa chọn phương thức thi tuyển phù hợp.

Trước đó, ngày 4-6, hàng trăm giáo viên hợp đồng của ở các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Mỹ Đức, thị xã Sơn Tây... tập trung ở Trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội kêu cứu vì hàng trăm giáo viên bị đơn phương chấm dứt hợp đồng và có nguy cơ mất việc.

Chưa nhận được câu trả lời của thành phố, đến ngày 28-6, giáo viên hợp đồng lại kéo đến ban tiếp công dân thành phố Hà Nội, văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ để gửi đơn cầu cứu.

Theo Ban Chỉ đạo tuyển dụng công chức, viên chức thành phố Hà Nội, tháng 3-2019, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng bằng hình thức thi tuyển đối với viên chức giáo dục.

Ngay sau đó, thành phố đã nhận được trên 20.000 phiếu đăng ký tuyển dụng, gấp đôi so với hơn 11.000 "suất" tuyển dụng của thành phố.

Trong quá trình tiếp nhận phiếu đang ký dự tuyển lại phát sinh nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của các quận, huyện, thị xã và các thí sinh dự tuyển. 

Trong đó nguyện vọng của các thí sinh là được xét tuyển, miễn thi môn ngoại ngữ, tin học và kiến thức chung. 

Các thí sinh này đã có quá trình giản dạy lâu năm, có người từng giành giải cao trong các cuộc thi dạy giỏi, đóng góp nhiều cho ngành giáo dục của thành phố...

Theo Vũ Tuấn/ Tuổi trẻ

  • Từ khóa

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
11:21 - 24/04/2024
59 lượt xem

Vụ trường công dự thu học phí 8 triệu: "Phụ huynh có nhiều lựa chọn khác"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, TPHCM cho rằng trên địa bàn có nhiều mô hình trường mầm non khác nhau, phụ huynh có nhiều trường để lựa chọn cho...
09:52 - 24/04/2024
107 lượt xem

Ngôi trường chỉ có một lớp học

Nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng nước Mỹ, Trường Alta, thị trấn Alta, bang Utah, chỉ có 14 học sinh và một giáo viên.
08:39 - 24/04/2024
118 lượt xem

Vượt khó, quyết học giỏi nghề

Cầm bằng khen đoạt giải nhất ngành phục vụ phòng tại hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2024" được trao tối 22-4, Huỳnh Thanh Tâm, sinh viên...
07:59 - 24/04/2024
126 lượt xem

Nhiều vụ học sinh nghi ngộ độc: Mạnh tay hơn với hàng rong cổng trường

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ việc học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn hàng rong trước cổng trường.
16:36 - 23/04/2024
485 lượt xem