11
/
74981
Vụ phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng nóng: Kỉ luật giáo viên
vu-phat-hoc-sinh-deo-gach-tren-mai-nha-giua-troi-nang-nong-ki-luat-giao-vien
news

Vụ phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng nóng: Kỉ luật giáo viên

Thứ 5, 13/06/2019 | 17:47:56
710 lượt xem

Trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã đưa ra hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với giáo viên bắt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng.

Trao đổi với Dân trí ngày 13/6, ông Nguyễn Quang Huân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, nhà trường đã họp Hội đồng kỉ luật và xử lý cô giáo phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng nóng.

Đồng thời, nhà trường báo cáo sự việc đến Sở GD&ĐT Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong về sự việc trên đây.

Trước đó, hình ảnh nhóm học sinh đẽo gạch giữa trời nắng, không có quần áo bảo hộ, được đăng tải trên mạng xã hội, nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Được biết, sự việc bắt nguồn từ việc một số học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức chưa tốt phải lao động giữa trời nắng nóng trên mái nhà bằng hình thức đẽo gạch.

Vụ phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng nóng: Kỉ luật giáo viên - 1

Học sinh bị phạt đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng nóng (Ảnh: Internet)

Theo Hiệu trưởng, các em này được nhà trường yêu cầu rèn luyện ý thức, hạnh kiểm một tuần bằng cách dọn dẹp, vệ sinh cho trường nhằm nâng mức hạnh kiểm để đủ điều kiện lên lớp.

Ngày 10/6, cô Vân (giáo viên Thể dục) gọi nhóm học sinh này đến dọn vệ sinh. Do thấy sân trường đã được dọn dẹp sạch sẽ, cô yêu cầu học sinh đẽo gạch trên mái nhà.

Hiệu trưởng Nguyễn Quang Huân cho hay, sự việc xảy ra khi ông đi công tác. Ngay sau khi biết chuyện, ông đã yêu cầu dừng ngay, đồng thời phân tích và chỉ rõ quan điểm giáo dục, cách thức sư phạm và cô giáo đã nhận ra sai sót.

Nhà trường cũng yêu cầu cô giáo này viết bản tường trình. Đồng thời, trường đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, nêu rõ khuyết điểm và yêu cầu cô giáo nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Chia sẻ thêm về quan điểm giáo dục các học sinh cá biệt, ông Huân cho rằng, ở trường mình, không có chuyện bắt học sinh cá biệt phải lao dộng nặng nhọc hoặc kỉ luật hà khắc.

“Quan điểm của tôi, với bất kì học sinh nào, cũng nên bắt nguồn từ việc giáo dục nhân cách là trên hết, không phải dùng roi vọt hoặc các hình thức phạt nặng nề, hà khắc bởi như thế là phản giáo dục.

Theo Mỹ Hà/Dân trí

  • Từ khóa

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
93 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
143 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
160 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
570 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
586 lượt xem