11
/
74870
Điểm lại hàng loạt sự cố đề thi khiến học sinh, phụ huynh bức xúc
diem-lai-hang-loat-su-co-de-thi-khien-hoc-sinh-phu-huynh-buc-xuc
news

Điểm lại hàng loạt sự cố đề thi khiến học sinh, phụ huynh bức xúc

Thứ 3, 11/06/2019 | 15:27:34
850 lượt xem

Gần đây, liên tục xảy ra những sự cố về đề thi khiến học sinh, phụ huynh lo lắng, bức xúc. Khi xảy ra sự cố, học sinh có nơi phải thi đi thi lại bằng đề dự bị, có em vì không biết lịch thi nên đã không kịp thi lại. 

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1,TPHCM) phản ánh đề thi tiếng Anh có sai sót. Ảnh: Anh Nhàn

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1,TPHCM) phản ánh đề thi tiếng Anh có sai sót. Ảnh: Anh Nhàn

Sự cố sai sót đề thi Tiếng Anh tại TPHCM

Chiều 2.6, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM, môn thi Tiếng Anh có lỗi chính tả câu số 33, đề in sai chữ "young" thành chữ "your". 

Sau đó, khi Sở GDĐT TPHCM công bố đáp án và hướng dẫn chấm môn thi tiếng Anh vào lớp 10 đã đưa ra 9 phương án chấm câu số 33.

Cụ thể, nếu trả lời bằng từ "young" hay "your" và phần sau viết đúng như đáp án, thí sinh đều được tính trọn điểm. Nhưng nếu bỏ trống, không làm câu 33, các em sẽ không được tính điểm.

  9 phương án chấm thi câu 33 đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10. Ảnh:A.N 

Sự cố khiến 6.400 học sinh Quảng Bình thi lại môn Ngữ văn

Vì đề thi lớp 10 của tỉnh này bị phát hiện giống y hệt đề kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn của học sinh trên địa bàn thành phố Đồng Hới, cùng với việc giám thị phòng thi số 25, điểm thi tại trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi trên giấy thi của thí sinh nên sau đó, Sở GDĐT Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào chiều 5.6.

Ngay trong buổi thi lại, một sự cố hy hữu đã xảy ra, do không biết thông tin thí sinh toàn tỉnh thi lại môn Ngữ văn, một nữ sinh đã đến trường muộn và khóc nức nở. Sau đó, đại diện Sở GDĐT Quảng Bình đã trực tiếp gọi điện xin lỗi em này và hứa sẽ xem xét cho em vào trường để tổ chức xét tuyển. 

Sự cố lộ đề thi ở Bình Thuận

Sáng 3.4.2019, khi tất cả 28 điểm thi của khối lớp 12 ở tỉnh Bình Thuận chuẩn bị làm bài thi học kỳ 2 môn Ngữ văn thì bất ngờ được thông báo ngừng buổi thi vì lý do đề đã bị lộ và được phát tán trên mạng xã hội.

Sau khi xác minh, 28 trường THPT trên toàn tỉnh tạm hoãn thi đối với môn Ngữ văn và đã cho tổ chức thi lại trong một buổi khác. 

Sau đó, ông Lưu Văn Hòa, Phó phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục Chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên Sở GDĐT Bình Thuận  đã bị cách chức vì đã làm lộ đề thi.  

Theo kết quả điều tra, ông Hòa vì nể tình thân quen đã sao chụp mang đề thi về đưa cho một cô giáo có con học lớp 12. Con của cô giáo này đã tung đề thi lên mạng xã hội trước ngày kỳ thi diễn ra.

Theo Anh Nhàn/Lao động (Tổng hợp

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
400 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
424 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
502 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
545 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
568 lượt xem