11
/
72698
Bộ Quốc phòng xử lý những thí sinh gian lận điểm thi như thế nào?
bo-quoc-phong-xu-ly-nhung-thi-sinh-gian-lan-diem-thi-nhu-the-nao
news

Bộ Quốc phòng xử lý những thí sinh gian lận điểm thi như thế nào?

Thứ 5, 25/04/2019 | 19:12:05
834 lượt xem

 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, sáng 25/4, các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội đã công bố quyết định buộc thôi học và bàn giao 7 thí sinh về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát Lệnh gọi thí sinh nhập ngũ.

>>Thí sinh Hòa Bình, Sơn La "gian lận" điểm thi 2018 vẫn được dự thi THPT quốc gia 2019

Sau khi nhận được thông tin về các thí sinh có sự thay đổi điểm khi chấm thẩm định, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức kiểm tra, rà soát danh sách các thí sinh trúng tuyển.

Qua rà soát, đã phát hiện 11 thí sinh nằm trong danh sách các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định (7 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, 4 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La); trong đó, 2 thí sinh không đến nhập học (Học viện Hậu cần 1 thí sinh, Trường Sĩ quan Phòng hóa 1 thí sinh); 1 thí sinh đến nhập học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1, nhưng do thí sinh vi phạm quy định sơ tuyển, Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10/2018.

Bộ Quốc phòng xử lý những thí sinh gian lận điểm thi như thế nào? - 1

Bộ Quốc phòng nhất trí với đề nghị của các học viện, trường sĩ quan buộc thôi học, trả về địa phương đối với 7 thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định có tổng điểm thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển.

Cụ thể: Học viện Kỹ thuật Quân sự: 3 thí sinh, Học viện Hậu cần: 2 thí sinh, Trường Sĩ quan Chính trị: 1 thí sinh, Trường Sĩ quan Không quân: 1 thí sinh.

Bộ Quốc phòng cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự vì lý do môn Văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả; sau khi chấm thẩm định thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông và đủ điểm trúng tuyển. Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản gửi Học viện Khoa học Quân sự: Kết quả điều tra cho đến nay chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

Trong thời gian tiếp theo, nếu Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an hoặc các cơ quan chức năng khác phát hiện thí sinh có vi phạm quy chế thi, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục xử lý theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng.

Theo Nguyễn Dương/Dân trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
299 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
322 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
414 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
441 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
476 lượt xem