11
/
72590
ĐH Kinh tế quốc dân, HV Tài Chính tiếp tục xóa tên 6 thí sinh trúng tuyển đến từ Sơn La, Hòa Bình
dh-kinh-te-quoc-dan-hv-tai-chinh-tiep-tuc-xoa-ten-6-thi-sinh-trung-tuyen-den-tu-son-la-hoa-binh
news

ĐH Kinh tế quốc dân, HV Tài Chính tiếp tục xóa tên 6 thí sinh trúng tuyển đến từ Sơn La, Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:31:29
584 lượt xem

Ngày 22/4, trường ĐH Kinh tế quốc dân đã ra quyết định xóa tên trúng tuyển với 5 thí sinh đến từ Sơn La; cùng ngày Học viện Tài Chính cũng xóa tên 1 thí sinh đến từ Hòa Bình.

Ngày 22/4, trao đổi với PV Dân trí, PGS.TS Bùi Đức Triệu trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, Hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa họp và ra quyết định xử phạt đối với thí sinh Sơn La có liên quan đến việc sửa, nâng điểm thi đang theo học tại trường.

Sau khi rà soát, trong 7 thí sinh Sơn La có kết quả chấm thẩm định thì có 5 thí sinh điểm thấp hơn so điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xoá tên trong danh sách trúng tuyển, 2 thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển nên được học bình thường.

Theo ông Triệu, trong 5 thí sinh Sơn La bị trường xóa tên trong danh sách trúng tuyển, có những em điểm chấm thẩm định rất cao, trên 22 điểm nhưng vì điểm chuẩn của trường cao hơn nên những em này bị xóa tên. Với mức điểm thực cao như vậy, các em có thể hoàn toàn đỗ vào nguyện vọng sau ở các trường khác.  

Được biết, thí sinh Sơn La có điểm nâng nhiều nhất ở trường ĐH Kinh tế quốc dân là 7 – 8 điểm, thấp nhất là 4,8 điểm.  Trước đó, trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã xóa tên 2 thí sinh Hòa Bình.

Về việc vì sao trường vẫn cho thí sinh liên quan đến “gian lận” điểm thi theo học (mặc dù điểm thi thực đủ điểm trúng tuyển), ông Triệu cho biết, trường căn cứ vào Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Đề án tuyển sinh của trường thì không có chỗ nào nói rõ ràng về trường hợp xử lý thí sinh này.

Bên cạnh đó, dựa trên cơ sở các công văn của Bộ GD&ĐT gửi về cũng như công văn của Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, trường chỉ có căn cứ duy nhất là xử lý trên cơ sở điểm thực của các thí sinh; các thí sinh đủ điểm vào trường thì các em vẫn được học bình thường, trường không đủ cơ sở để xử lý theo hình thức khác.

Ông Triệu cho hay, nếu kết luận điều tra công bố là thí sinh gian lận điểm thi thì nhà trường sẽ thực hiện theo Quy chế tuyển sinh và tiếp tục xử lý thí sinh đang theo học.

Cũng trong ngày 22-4, Học viện Tài chính đã ký quyết định xóa tên 1 thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018 đến từ Hòa Bình vì điểm chấm thẩm định lại của Bộ GD&ĐT không đủ điểm trúng tuyển.

Được biết, thí sinh này, đang theo học chuyên ngành kế toán công có mức điểm đỗ vào trường là 24,2 điểm. Tuy nhiên, kết quả điểm  thẩm định của Bộ GD&ĐT thí sinh này giảm xuống còn 17,3 điểm.

Theo Hồng Hạnh/Dân trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
330 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
355 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
438 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
473 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
500 lượt xem