11
/
72324
Thầy giáo bị “tố” dâm ô 7 nam sinh: “Chỉ là trêu đùa quá mức”
thay-giao-bi-to-dam-o-7-nam-sinh-chi-la-treu-dua-qua-muc
news

Thầy giáo bị “tố” dâm ô 7 nam sinh: “Chỉ là trêu đùa quá mức”

Thứ 6, 12/04/2019 | 16:19:08
1,083 lượt xem

UBND quận Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT Hoàng Mai , Hà Nội vừa có công văn số 56/BC-PGD&ĐT báo cáo nhanh về việc thầy giáo bị phản ánh thường xuyên dâm ô với 7 nam sinh giỏi Toán như báo chí đăng tải.

Báo cáo nêu rõ, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàng Mai đã có công văn chỉ đạo các ngành chức năng và Công an quận Hoàng Mai khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, chiều tối ngày 10/4, tại Trường THCS Trần Phú, Phòng GD&ĐT quận đã chủ trì buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, thầy giáo H., đại diện giáo viên nhà trường và 7 phụ huynh có học sinh tham gia học bồi dưỡng học sinh giỏi Toán lớp 6 do thầy giáo H. phụ trách để nắm bắt nội dung vụ việc và ý kiến cha, mẹ học sinh.

Tại buổi làm việc, các phụ huynh đã khẳng định vụ việc không như nội dung các báo đã nêu. Trong lúc giảng dạy, thầy giáo H. hay trêu đùa học sinh. Tuy nhiên các con đang ở lứa tuổi thay đổi tâm sinh lý nên các phụ huynh mong muốn thầy giáo rút kinh nghiệm để tránh học sinh hiểu lầm.

Thầy giáo bị “tố” dâm ô 7 nam sinh: “Chỉ là trêu đùa quá mức” - 1

Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, Hà Nội trả lời báo chí về sự việc. 

Qua xác minh ban đầu, nội dung vụ việc như sau: Sáng ngày 10/4, chị M.H. (SN 1980) đã đến gặp Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) phản ánh về việc con trai chị là học sinh lớp 6 trường THCS Trần Phú cùng 6 bạn học khác bị thầy giáo H. trêu đùa quá mức tại trường khi đang ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi Toán lớp 6.

Thầy giáo H. sinh năm 1975, là giáo viên giảng dạy môn Ttoán, được phân công về giảng dạy tại trường THCS Trần Phú từ năm 1998 cho đến nay. Hiện thầy H đảm nhiệm việc dạy bồi dưỡng học sinh giỏi khối 6, 7, 8 của nhà trường.

Vụ việc được nêu, khi thầy giáo H. đang dạy bồi dưỡng đội tuyển môn Toán cho 7 học sinh nam lớp 6. Đội tuyển học sinh giỏi môn Toán lớp 6 của nhà trường được thành lập từ tháng 10/2018 và tổ chức dạy bồi dưỡng với số lượng 1 buổi/tuần, từ 14h đến 15h30 thứ Sáu hàng tuần và được tổ chức tại lớp học của nhà trường.

Trong buổi gặp gỡ với chị M.H. vào sáng 10/4, khi Ban Giám hiệu nhà trường tiếp nhận phản ánh của mẹ học sinh, thầy giáo H. cho biết, quá trình giảng dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6, khi học sinh trên bảng làm bài tốt, thầy hay khen ngợi bằng lời hoặc thỉnh thoảng trêu đùa học sinh.

Qua báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, thầy giáo H. có trình độ sư phạm giỏi, bản thân mẫu mực và được đồng nghiệp, phụ huynh tin tưởng.

Thầy giáo bị “tố” dâm ô 7 nam sinh: “Chỉ là trêu đùa quá mức” - 2

Trường THCS Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại buổi làm việc giữa Phòng GD&ĐT quận và 7 cha mẹ, học sinh đang có con học lớp 6 tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi toán khối 6 do thầy H. giảng dạy, đều khẳng định vụ việc không như nội dung đã đăng tải trên mạng trước đó. Trong lúc giảng dạy thầy giáo H. có trêu đùa học sinh.

Tuy nhiên các con đang trong lứa tuổi thay đổi tâm sinh lý nên “mong muốn thầy giáo rút kinh nghiệm, tránh hiểu lầm của học sinh” - theo ý kiến của chị M.H. người đã trực tiếp gặp hiệu trưởng nhà trường để phản ánh sự việc.

Hiện nay vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai thụ lý và điều tra làm rõ có hay không hành vi dâm ô với học sinh của thầy giáo với học sinh như báo chí thông tin.

Trước đó, vào ngày 10/4, mạng xã hội lan truyền thông tin một phụ huynh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh, con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện Toán học sinh giỏi dâm ô nhiều tháng.

Theo đó, thầy giáo này bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi đó có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Theo Mỹ Hà/Dân trí 

  • Từ khóa

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
13 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
113 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
162 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
177 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
588 lượt xem