11
/
72118
35kg thịt gà ôi thiu được 'tuồn' vào trường tiểu học tại Hà Nội: Phụ huynh bức xúc, tính chuyển trường cho con
35kg-thit-ga-oi-thiu-duoc-tuon-vao-truong-tieu-hoc-tai-ha-noi-phu-huynh-buc-xuc-tinh-chuyen-truong-cho-con
news

35kg thịt gà ôi thiu được 'tuồn' vào trường tiểu học tại Hà Nội: Phụ huynh bức xúc, tính chuyển trường cho con

Thứ 7, 06/04/2019 | 13:43:42
909 lượt xem

Trước thông tin thịt gà thối tuồn vào trường, nhiều phụ huynh đón con về ăn trưa hoặc dự định sẽ cho con chuyển trường vì mất lòng tin.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trưa 5/4, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội), đến đón con vì không tin tưởng vào bữa ăn bán trú tại cơ sở giáo dục này. Nhất là khi thông tin 35kg gà ôi thiu bị 'tuồn' vào trường được báo chí phản ánh ngày hôm 4/4.

Anh H., có con theo học lớp 1 cho biết gần đây do phụ huynh đề xuất nên trường mới cho phép thực hiện việc kiểm tra đầu vào thực phẩm.

“Không biết trước đây thế nào nhưng vừa qua sau khi kiểm tra thấy xảy ra hiện tượng như thế này chúng tôi cũng rất lo lắng”, anh H. chia sẻ.

35kg thit ga oi thiu duoc 'tuon' vao truong tieu hoc tai Ha Noi: Phu huynh buc xuc, tinh chuyen truong cho con hinh anh 1

Theo vị phụ huynh này, trước bất kể một sự cố xảy ra, Nhà trường thường đổ lỗi cho nhà cung cấp mà không có hồi âm và không thể hiện trách nhiệm nào. “Vụ nước uống của các con trước đây cũng vậy, mẫu xét nghiệm bị nhiễm vi khuẩn mủ xanh mà nhà trường đổ lỗi cho nhà cung cấp. Nói thật, đến hôm vừa rồi, tôi mới không cho con ăn ở trường nữa. Cháu học lớp 1 trưa, tôi đi làm mau mau về đón con, không yên tâm tin trưởng vào nhà trường nữa”, anh H. bày tỏ.

Anh H. cũng chia sẻ do nỗi lo lắng không yên tâm gửi con cho trường, dự định đầu năm hoặc giữa năm sẽ chuyển trường cho con. "Chúng tôi không thể đặt niềm tin nhầm một lần nữa. Nhưng chỉ còn hơn một tháng nữa nên đành chịu khó đi về sớm đưa đón con".

Cũng theo một nữ phụ huynh có con học lớp 3, những cán bộ phụ trách cung cấp thức ăn phải có trách nhiệm, "kể cả nhà trường hay đơn vị cung cấp hợp đồng với nhau phải đảm bảo. Giờ dịch bệnh nhiều, làm như thế này bố mẹ rất không yên tâm", phụ huynh này ý kiến.

Anh U. có con học lớp 3 tại trường cho biết, niềm tin dành cho trường ngày càng sa sút vì đây không phải là lần đầu có sự cố thế này.

"Theo tôi, công ty An Việt ký hợp đồng với không chỉ trường này mà còn với nhiều trường khác nữa. Cần phải có đơn vị thứ 3 ở giữa để giám sát", anh U. cho biết.

Cũng theo anh U., đến thời điểm này, sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, các bậc phụ huynh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía nhà trường.

Một phụ huynh khác khẳng định không hề biết thông tin "35kg thịt gà ôi thiu bị chặn trước khi vào bữa ăn của trẻ' trước khi báo chí đưa tin.

"Tôi rất lo lắng cho con vì hiện cháu đang ăn bán trú tại trường. Những thực phẩm nhà trường nhập vào cho các con, chúng tôi hoàn toàn không biết rõ nguồn gốc xuất xứ do chúng tôi không nhận được thông báo", phụ huynh N.V.S thừa nhận.

Trước đó, ông Hoàng Nhật Minh đại diện phụ huynh của trường, người trực tiếp kiểm tra thực phẩm cho biết để đảm bảo chặt chẽ an toàn thực phẩm cho các con, từ ngày 20/3, phụ huynh học sinh đã thường xuyên đến trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm vào lúc 6h sáng.

"Đầu tiên, chúng tôi theo dõi cân đủ khối lượng, sau đó kiểm tra bằng mắt rau củ có vấn đề gì không. Đối với thực phẩm tươi sống thì xem có mùi lạ không. Đến ngày 3/4 khi kiểm tra thì thấy thịt gà nhập vào là gà đông lạnh, có mùi ôi thiu”, ông Minh cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, vào khoảng 10h30 ngày 3/4, Công ty An Việt đã lập biên bản làm việc với Công ty Halofoods - đơn vị cung cấp thịt gà cho Công ty An Việt - về sự việc trên.

Đại diện Công ty Halofoods, ông Nguyễn Ngọc Hoàng khẳng định, thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường sáng 3/4 là hàng sản xuất trong ngày (ca sản xuất từ 0h-2h sáng 3/4). Các lô hàng này đều là hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, do Công ty CP Việt Nam cung cấp. Toàn bộ quá trình sản xuất đều được giám sát chặt chẽ của cán bộ thú y tại lò mổ tập trung của thành phố (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội).

Trong biên bản ghi rõ, nguyên nhân việc phát sinh "mùi lạ" của thịt có thể do 2 túi hàng xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh.

Ngoài ra, Công ty An Việt đã chỉ đạo các đơn vị đưa mẫu sản phẩm đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Công ty Halofoods bảo quản riêng số hàng bị trả lại, đợi kết quả xét nghiệm.

Đại diện phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, Phòng đã nắm được sự việc. Đây là biểu hiện về thực phẩm chưa đảm bảo, song đã được phát hiện kịp thời và phối hợp với công ty để trả lại.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
172 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
277 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
323 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
378 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
895 lượt xem