11
/
71498
Bộ GD-ĐT sẽ thẩm định một số dự án đạt giải Khoa học kỹ thuật phía Bắc
bo-gd-dt-se-tham-dinh-mot-so-du-an-dat-giai-khoa-hoc-ky-thuat-phia-bac
news

Bộ GD-ĐT sẽ thẩm định một số dự án đạt giải Khoa học kỹ thuật phía Bắc

Thứ 3, 19/03/2019 | 11:21:47
987 lượt xem

Trước thông tin phụ huynh phản ánh chất lượng một số đề tài đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khu vực phía Bắc "có vấn đề", Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thẩm định lại một số dự án.

>>Phụ huynh “tố” một số đề tài đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia có vấn đề!

Trưa nay 19/3, ngay sau cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia khu vực phía Nam, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có những trao đổi với báo chí trước thông tin một số phụ huynh ở Hải Phòng phản ánh số đề tài đoạt giải Nhất tại cuộc thi khu vực phía Bắc "có vấn đề".

Bộ GD-ĐT sẽ thẩm định một số dự án đạt giải Khoa học kỹ thuật phía Bắc - 1

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời báo chí quanh thông tin phụ huynh "tố" một số đề tài đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia có vấn đề

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay cuộc thi năm nay có sự thay đổi nhằm đảm bảo sự khách quan trong việc chấm thi. Ban tổ chức sắp xếp chấm chéo, nhà khoa học và giảng viên khu vực phía Nam chấm thi khu vực phía Bắc và ngược lại. Ông Độ tin tưởng các nhà khoa học làm việc khách quan, công tâm và cho điểm rất thận trọng, nghiêm túc.

Tuy nhiên, từ phản ánh này của phụ huynh, ông Độ khẳng định, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội đồng khoa học thẩm định lại những những dự án đạt giải Nhất và sau đó sẽ thông tin chính thức với phụ huynh, dư luận. 

Ngày 12/3 vừa qua, tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia ở khu vực phía Bắc, Bộ GD-ĐT đã quyết định trao 15 giải Nhất, 27 giải Nnhì, 43 giải Ba, 54 giải Tư dành cho học sinh trung học tham dự cuộc thi này. Cuộc thi tại khu vực phía Nam vừa kết thúc sáng nay. 

Từ cuộc thi này, nhiều năm qua, Việt Nam đã tham dự Hội thi Khoa học và kĩ thuật quốc tế (Intel ISEF) và khẳng định khả năng nghiên cứu khoa học, kĩ thuật ở tầm quốc tế; Việt Nam là một trong số dưới 50% các nước có giải hàng năm. Bên cạnh đó, học sinh của chúng ta cũng đạt nhiều giải, nhiều huy chương khi tham dự các cuộc thi, triển lãm sáng tạo khoa học của khu vực và quốc tế.

Bộ GD-ĐT sẽ thẩm định một số dự án đạt giải Khoa học kỹ thuật phía Bắc - 2

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia ở khu vực phía Nam vừa kết thúc sáng nay 

Sau khi cuộc thi kết thúc ở khu cực phía Bắc, một số phụ huynh ở Hải Phòng có con tham dự cuộc thi đã “tố” một số đề tài không sáng tạo, trùng lặp; một số học sinh không thể hiện được bản lĩnh, khả năng thuyết trình nhưng vẫn được giải cao. Họ cũng chỉ ra tên một số đề tài cụ thể. Phụ huynh đề nghị Bộ GD-ĐT vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Theo Hoài Nam/Dân trí

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
307 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
420 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
461 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
505 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
1,031 lượt xem