11
/
69887
Lý do thầy giáo Tây 5 lần ăn tết tại Việt Nam
ly-do-thay-giao-tay-5-lan-an-tet-tai-viet-nam
news

Lý do thầy giáo Tây 5 lần ăn tết tại Việt Nam

Thứ 4, 30/01/2019 | 10:14:05
558 lượt xem

Thầy Dustin Robert Lloyd, giáo viên tiếng Anh trường phổ thông liên cấp Olympia cho biết, Tết Kỷ Hợi 2019 là kỳ nghỉ tết thứ 5 của thầy tại Việt Nam.

Thầy Dustin đã 5 lần ăn Tết nguyên đán tại Việt NamThầy Dustin đã 5 lần ăn Tết nguyên đán tại Việt Nam

Trong 5 năm qua, năm nào thầy cũng theo bạn gái và bây giờ là vợ về Nghệ An ăn Tết.

Thầy Dustin cho biết, Tết luôn là khoảng thời gian đặc biệt đối với thầy. Mỗi năm trừ năm đầu tiên ở Việt Nam, thầy đã đến Nghệ An với bạn gái hiện đang là vợ. “Tôi rất thích được đắm mình trong các phong tục truyền thống Tết và dành thời gian cho bữa ăn gia đình và các cuộc họp mặt với gia đình vợ tôi” – Thầy Dustin chia sẻ.

Quê vợ thầy ở Diễn Châu, Nghệ An, vào dịp Tết hàngg năm ở Nghệ An, thầy thường thức khuya một đêm trông nồi luộc bánh Chưng, bánh Tét và thêm củi vào bếp.

“Năm đầu tiên tôi đến Diễn Châu, gia đình vợ tôi đã mổ một con lợn và tôi đã được ăn các bộ phận đặc biệt của con lợn như: mắt, ruột… Đây không phải là bữa ăn thú vị nhất đối với tôi. Tôi rất thích kẹo dừa và tôi thích uống rượu gạo do gia đình làm” – Thầy Dustin thật thà chia sẻ.

Theo thầy, việc chuẩn bị bữa cơm cúng tổ tiên trong đêm giao thừa luôn là điều thú vị và đặc biệt. Thầy thực sự đánh giá cao truyền thống thờ những người thân đã khuất của người Việt và tục thăm những người anh em họ xa ở vùng quê cũng như thói quen lì xì đầu năm. Thầy cảm nhận được có sự gắn kết với Việt Nam khi trực tiếp tham gia vào các hoạt động truyền thống này.

Sự gắn kết gia đình tương tự như Giáng sinh ở phương Tây. Tuy nhiên, Giáng sinh mang tính thương mại hơn nhiều và thầy thực sự thích Tết đơn giản như một ngày lễ. Không trang trí lạ mắt và các chuyến đi mua sắm lớn như Giáng sinh ở Phương Tây, chỉ có bắn pháo hoa và bừa ăn có đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Kỷ niệm ấn tượng nhất của thầy về ăn tết ở Việt Nam có lẽ là năm đầu tiên thầy đến Diễn Châu. “Tôi chưa gặp gia đình bạn gái và chúng tôi lái xe máy suốt 7 giờ từ Hà Nội đến Nghệ An trong mưa lạnh. Tôi đã lo lắng về việc gặp bố mẹ cô ấy, nhưng một khi chúng tôi đến, tôi đã được chào đón rất nồng nhiệt và ngay lập tức chúng tôi ngồi cùng nhau ăn lẩu hải sản, uống bia và rượu gạo, và cười nói rất vui vẻ với bạn bè và gia đình cô ấy. Năm đó tôi thực sự được chào đón trong một không khí thuần nông thôn của Việt Nam và tôi cảm thấy ý nghĩa đặc biệt của Tết” – Thầy Dustin nói.

Theo Nghiêm Huê/Tiền phong

  • Từ khóa

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
99 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
147 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
168 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
574 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
591 lượt xem