11
/
69225
Trường đại học tiên phong đào tạo cử nhân Quản trị truyền thông tại Việt Nam
truong-dai-hoc-tien-phong-dao-tao-cu-nhan-quan-tri-truyen-thong-tai-viet-nam
news

Trường đại học tiên phong đào tạo cử nhân Quản trị truyền thông tại Việt Nam

Thứ 2, 14/01/2019 | 15:30:38
455 lượt xem

Bắt nhịp xu hướng thời đại, chất lượng đào tạo quốc tế là những lợi thế vượt trội mà chương trình cử nhân "Quản trị truyền thông" của Đại học Greenwich (Việt Nam) mang đến cho các bạn trẻ muốn đi sâu vào chuyên ngành đầy tiềm năng này.

Quản trị Truyền thông là gì và đào tạo Quản trị truyền thông tại Việt Nam

Những năm gần đây truyền thông trở thành ngành nghề "sốt xình xịch" bởi hầu hết các lĩnh vực, các công ty đều cần có sự hỗ trợ của truyền thông, từ quảng bá sản phẩm cho đến việc xây dựng mối quan hệ tốt với nhà đầu tư, người tiêu dùng. Trong đó "Quản trị Truyền thông" được hiểu là hoạt động áp dụng các giải pháp quản trị liên quan vào lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Tại Việt Nam hiện này còn khá ít chương trình đào tạo bậc Đại học ngành truyền thông chuyên nghiệp. Một số giáo trình cử nhân trong nước và nước ngoài đào tạo ngành Quan hệ công chúng lại khá hạn chế, chưa giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về truyền thông trong thị trường phát triển nhanh và có xu hướng tích hợp các phương thức tiếp thị, quảng cáo, truyền thông hiện đại. Vì thế chưa đáp ứng được nhu cầu cho các bạn trẻ đam mê và định hướng chuyên sâu lĩnh vực này ngay sau khi tốt nghiệp bậc THPT.

Đại học Greenwich (Việt Nam) - Cơ sở đào tạo cử nhân Quản trị truyền thông bằng quốc tế tại Việt Nam

Năm 2019, Đại học Greenwich (Việt Nam) là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo Cử nhân Quản trị truyền thông chuyên nghiệp, với giáo trình quốc tế cũng như bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Theo học chuyên ngành Quản trị truyền thông tại Đại học Greenwich (Việt Nam), sinh viên sẽ được định hướng tìm hiểu cơ bản về kinh doanh trong những năm đầu qua các môn học như: Hành vi tổ chức, quản trị hoạt động, nguyên lý Marketing, Luật và chiến lược kinh doanh cho đến các kỹ năng chuyên sâu trong truyền thông như: Tiếp thị và truyền thông tích hợp, Truyền thông cho doanh nghiệp, Thương hiệu - Người dùng và kỹ thuật PR, Đạo đức và lý thuyết xã hội trong truyền thông… liên tục trong năm 3, năm 4.

Những môn học chuyên sâu như: Đánh giá truyền thông, Đạo đức và lý thuyết xã hội trong truyền thông, Các vấn đề đương đại trong PR và truyền thông… là những môn học rất hiếm chương trình ở Việt Nam có đào tạo, giúp sinh viên có tư duy phân tích và đánh giá truyền thông, kết hợp kiến thức nền về business để có đủ năng lực quản trị truyền thông cho các tên tuổi và doanh nghiệp lớn. Hoàn thành khóa học với luận văn tốt nghiệp, sinh viên Quản trị Truyền thông Đại học Greenwich (Việt Nam) có cái nhìn tổng quan về cách vận hành của một doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh để từ đó vận dụng thế mạnh của truyền thông tới các vấn đề khác trong quản trị phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đó. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ trở thành những nhà hoạch định chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu chứ không đơn thuần là "quan hệ công chúng" hay "tiếp thị, quảng cáo" như các chương trình truyền thống.

Trường đại học tiên phong đào tạo cử nhân Quản trị truyền thông tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sinh viên tốt nghiệp "Quản trị truyền thông" tại ĐH Greenwich (Việt Nam) có đủ năng lực quản trị các tên tuổi và doanh nghiệp lớn, là người hoạch định chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu chứ không đơn thuần là "quan hệ công chúng" hay "tiếp thị, quảng cáo".

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập 4 - 8 tháng tại các công ty, tập đoàn đối tác của FPT. Tiếp cận với môi trường làm việc thực tế trong những công ty hàng đầu về truyền thông giúp đảm bảo sinh viên khi ra trường có thể bắt tay vào ngay vào việc với thu nhập ổn định.

Cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam cho sinh viên tốt nghiệp Quản trị truyền thông

Để trở thành một nhà quản trị truyền thông cần có hiểu biết đa ngành về truyền thông dựa trên nền tảng kinh tế, công nghệ và văn hóa. Ngoại ngữ và các kỹ năng làm việc tiêu chuẩn quốc tế cũng rất được chú trọng trong ngành nghề có đặc trưng là sự tương tác này.

Trường đại học tiên phong đào tạo cử nhân Quản trị truyền thông tại Việt Nam - Ảnh 2.

Sinh viên tốt nghiệp hệ Cử nhân Đại học Greenwich (Việt Nam).

Ngoài kiến thức chuyên ngành, Đại học (Greenwich Việt Nam) đặc biệt chú trọng nâng cao trình độ tiếng Anh với 100% giáo trình và giờ giảng dạy bằng tiếng Anh hoàn toàn, giúp sinh viên thành thạo ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập với truyền thông thế giới.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…
10:46 - 20/04/2024
122 lượt xem

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
616 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
741 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
772 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
816 lượt xem