11
/
67890
Vụ học sinh bị tát 231 cái: Cô giáo kém đạo đức, hiệu trưởng yếu năng lực
vu-hoc-sinh-bi-tat-231-cai-co-giao-kem-dao-duc-hieu-truong-yeu-nang-luc
news

Vụ học sinh bị tát 231 cái: Cô giáo kém đạo đức, hiệu trưởng yếu năng lực

Thứ 3, 04/12/2018 | 09:07:14
770 lượt xem

Nêu quan điểm về việc hiệu trưởng trường để xảy ra vụ cô giáo chỉ đạo các bạn tát học sinh 230 cái, chính cô tát 1 cái đã gửi phiếu lấy ý kiến học sinh toàn trường, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhận định, cô giáo thì vi phạm đạo đức nghiêm trọng, Ban giám hiệu, hiệu trưởng trường thì năng lực yếu kém…

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trả lời các câu hỏi về lĩnh vực giáo dục tại cuộc họp báo tối 3/12.Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trả lời các câu hỏi về lĩnh vực giáo dục tại cuộc họp báo tối 3/12.

Trao đổi tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối ngày 3/12/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, việc cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn 230 cái, tại buổi tiếp xúc cử tri ở Bình Định Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nêu rõ, từ một việc một số em học sinh nói tục chửi bậy cô giáo đã đưa ra quy định cho học sinh tát bạn và chính cô giáo đã không kìm chế được. Đó là phương pháp giáo dục phản sư phạm và được dư luận xã hội lên án và bức xúc.

Sai phạm của cô giáo đã được công an khởi tố.

“Tuy nhiên, gần đây, cô giáo hiệu trưởng có việc phát phiếu khảo sát học sinh về vụ việc này. Hôm nay, chúng tôi cũng đã nhận được thông tin. Chúng tôi thấy rằng, cô giáo trong vụ việc này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Còn hiệu trưởng, Ban giám hiệu nhà trường hạn chế, yếu kém về năng lực quản lý, kinh nghiệm” – bà Nghĩa nói.

Theo bà Nghĩa, trước sự việc đã rõ ràng, đúng ra, trường phải xử lý vụ việc và báo cáo để xử lý nghiêm. Nhưng hiệu trưởng nhà trường lại đi làm một việc rất phản giáo dục là đi khảo sát một việc đã rõ ràng.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT quả quyết: “Chúng tôi đã nắm được việc đó và yêu cầu Sở Giáo dục Quảng Bình, UBND huyện, phòng giáo dục huyện phải xử lý nghiêm và báo cáo Bộ sớm. Sự việc này chúng tôi đã biết, vị hiệu trưởng trường này vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu nghiệp vụ”.

Một vấn đề khác trong lĩnh vực giáo dục được phản ánh tại cuộc họp báo, các địa phương rất tâm tư về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ GD&ĐT cũng nhiều lần hứa hẹn sẽ triển khai sớm nhưng đến nay chưa thấy tín hiệu gì.

Thứ trưởng Bộ Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, việc triển khai chương trình phổ thông mới đến thời điểm này đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để bảo đảm thực hiện chương trình trong thời gian tới. Bộ cũng đã ban hành Đề án về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên.

“Chương trình giáo dục phổ thông đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan và báo cáo Quốc hội. Tháng 12 này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có cuộc họp báo thông báo chương trình phổ thông mới và sẽ thông tin chi tiết chương trình. Về cơ bản sẽ thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Chính phủ” – bà Nghĩa thông tin.

Theo P.Thảo/Dân trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
309 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
334 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
423 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
451 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
486 lượt xem