11
/
67779
Vụ bé 4 tuổi bị buộc dây: Cháu nhỏ bị câm, điếc, tăng động
nam-dinh-vu-be-4-tuoi-bi-buoc-day-chau-nho-bi-cam-diec-tang-dong
news

Nam Định: Vụ bé 4 tuổi bị buộc dây: Cháu nhỏ bị câm, điếc, tăng động

Thứ 6, 30/11/2018 | 08:02:40
738 lượt xem

Do cháu P. bị câm, điếc, tăng động thường xuyên chạy nhảy lung tung, đánh bạn… nên để đảm bảo an toàn cho bản thân cho cháu P. và các bạn, các cô giáo phải buộc dây vào áo cháu P. và cột vào cửa sổ.

Xác minh hình ảnh bé trai 4 tuổi bị nhốt ở phòng học, buộc dây, treo lên cửa sổ

Liên quan đến sự việc cháu N.V.P. (SN 2014), trú tại xã Trực Đại, bị nhốt vào phòng, buộc dây vào áo và cột vào cửa sổ phòng học, phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đã có báo cáo sơ bộ vệ về sự việc này.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Trực Ninh, cháu P. vốn bị câm, điếc, tăng động - có chứng nhận của Bệnh viện Nhi Trung ương về bệnh này. Do tình làng nghĩa xóm, cô giáo và cháu P. là người cùng xã, hoàn cảnh của cháu P. cũng khó khăn nên vẫn nhận cháu P. vào trường. Nhưng khi nhận cháu P. vào trường, cháu hay chạy nhảy lung tung, đánh bạn.

Hình ảnh bé P. bị buộc dây nhốt trong phòng học do phụ huynh khác chụp đượcHình ảnh bé P. bị buộc dây nhốt trong phòng học do phụ huynh khác chụp được

Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, cho biết, sự việc lần này rất đáng buồn, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy. Tuy nhiên, dư luận cũng cần nhìn nhận vấn đề cụ thể để có cái nhìn bớt khắt khe hơn với cô giáo.

Hành vi của cô giáo là sai nhưng cô giáo không có ác ý với trẻ mà là hành vi thiếu kinh nghiệm trong việc ứng xử. Lúc cháu tăng động quá, cô giáo buộc vào như vậy, vừa để an toàn cho cháu, vừa để an toàn cho các bạn. Tuy nhiên, dù sao cách làm của cô giáo cũng là thiếu kinh nghiệm với trẻ khuyết tật, xử lý phản cảm.

Trường mầm non B Trực ĐạiTrường mầm non B Trực Đại

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh đã quyết định cho cô giáo tạm nghỉ để cô soi xét lại mình và để cô giáo có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé. Sau đấy, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT sẽ bàn bạc để sớm có quyết định đưa ra hình thức xử lý.

Theo Đức Văn/Dân trí

  • Từ khóa

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
26 lượt xem

Tuyển sinh lớp 10: 'Cân não' lựa chọn nguyện vọng

Ngày 19.4 là thời điểm đồng loạt học sinh lớp 9 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học tới. Việc 'cân não' để lựa chọn...
07:47 - 18/04/2024
70 lượt xem

Kiên trì con đường đổi mới

Sự xuất hiện của môn Khoa học tự nhiên (KHTN) trong Chương trình GDPT 2018 được xem là một điểm sáng.
15:21 - 17/04/2024
474 lượt xem

Quá tải tuyển sinh đầu cấp, nội thành Hà Nội vẫn "khát" học sinh

Học sinh đầu cấp của Hà Nội tăng từ vài ngàn đến vài chục ngàn mỗi năm nhưng một số quận nội thành rơi vào tình trạng thiếu người học nếu tuyển sinh đúng...
14:55 - 17/04/2024
511 lượt xem

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

Hiện có 105 cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để xét tuyển. Năm nay các trường sẽ xét tuyển...
11:06 - 17/04/2024
578 lượt xem