11
/
67425
Ấm tình mùa Hiến chương các nhà giáo
am-tinh-mua-hien-chuong-cac-nha-giao
news

Ấm tình mùa Hiến chương các nhà giáo

Thứ 2, 19/11/2018 | 15:31:05
1,597 lượt xem

BGTv- Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp các thế hệ học trò trên cả nước thể hiện lòng biết ơn tới thầy cô – những người đã dìu dắt, truyền dạy kiến thức. Trong ngày hiến chương các nhà giáo, mỗi người đều mang những tâm trạng khác nhau, song tựu chung lại là tình cảm và sự kính trọng dành cho những người đã và đang chèo lái con thuyền tri thức.

Những ngày này, trên nhiều tuyến đường tại thành phố  Bắc Giang rộn rã tiếng cười nói, không khí nhộn nhịp của từng tốp học sinh, sinh viên đi chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Với các em học sinh cuối cấp, ngày lễ tri ân các thầy cô năm nay đặc biệt hơn những năm trước. Em Thùy Trang - học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Sỹ Liên cho biết: “Nhà trường tổ chức kỷ niệm 20/11 song chúng em vẫn cùng nhau đến thăm các thầy cô, những người đã gắn bó suốt những năm qua, đây cũng là mùa tri ân cuối chúng em còn ngồi trên ghế trường cấp 3 nên rất nhiều cảm xúc về tình cảm thầy trò, bạn bè muốn được chia sẻ”.

Thầy cô là nguồn cảm hứng, là người dẫn đường, mở lối cho biết bao thế hệ học trò đến với ước mơ và những khát khao tuổi trẻ 

Nhà giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ trước đến nay, có biết bao thế hệ thầy cô không quản ngại khó khăn, gian khổ, mang tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chính vì lẽ đó, mà vào dịp này các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức phấn đấu thi đua lập thành tích bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đầy ý nghĩa để chào mừng.

Tại các điểm trường khu vực miền núi, các xã khó khăn trên địa bàn huyện Lục Ngạn, ngày nhà giáo Việt Nam trở nên ấm áp bởi những món quà ý nghĩa mà các cô nhận được, đôi khi là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, hay chỉ là những bức tranh do chính các em trang trí tạo nên, để gửi gắm tình cảm của mình đối với các thầy cô giáo, kèm theo đó là những lời chúc rất ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng đầy ý nghĩa của các em nhỏ đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất để tri ân tới những cô giáo của mình. Chị Nguyễn Thị Xuyến, phụ huynh có con lớp 5-6 tuổi trường Mầm non Nam Dương cho biết: “Vào ngày 20/11 là 2 cháu nhà tôi rất háo hức đến trường, vừa tham gia các hoạt động do trường tổ chức, vừa vẽ tranh tặng các cô, phụ huynh chúng tôi cũng mong các cô thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dạy tốt”.

Với tất cả niềm say mê, lòng tôn kính, bằng những lời ca tiếng hát cùng những điệu nhảy vui nhộn, các em đã và đang tập luyện những tiết mục đặc sắc để gửi tặng đến các thầy cô trong ngày lễ trọng đại này. Món quà các cô nhận được tuy giản dị, chất phác vậy thôi nhưng cũng đủ ấm lòng giáo viên vùng núi, đó chính là những món quà tinh thần vô giá mà các em gửi tặng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt nam 20/11. 

Những trang báo tường hướng về ngày 20/11 rực rỡ sắc màu là nơi gửi gắm tình cảm của các thế hệ học trò tới thầy cô

Ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm luôn là dịp để toàn xã hội tôn vinh các nhà giáo và những người làm công tác giáo dục; động viên các thầy cô tiếp tục vững bước trong sự nghiệp “trồng người”; giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo” “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm, văn nghệ chào mừng; tọa đàm cho giáo viên, biểu dương, khen thưởng những tấm gương giáo viên tiêu biểu. Dịp 20/11 năm nay trùng với kỷ niệm thành lập của nhiều trường nên các hoạt động kỷ niệm được lồng ghép, góp phần tăng thêm không khí vui tươi, sôi nổi cho giáo viên và học sinh, tiết kiệm cho các nhà trường.

Bạn Nguyễn Thu Phương - sinh viên năm thứ 2, Trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự xúc động chia sẻ: “Ngày 20/11 hàng năm là ngày để mỗi thế hệ học trò nhớ về công lao dạy dỗ của thầy cô, mỗi lần về thăm thầy cô lại là dịp để nhìn lại một thời “nhất quỷ nhì ma” và nghe thầy cô truyền dạy thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong cuộc sống, gặp lại những thầy cô năm xưa, gương mặt có người đã nhuốm màu thời gian nhưng ánh mắt vẫn rạng người niềm tin yêu với học trò, chúng tôi và rất nhiều bạn trẻ khác luôn tự nhủ càng phải nỗ lực để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của những người thầy đi trước, xứng đáng với truyền thống của quê hương”.

Một mùa hiến chương nữa lại về, mùa của tình thầy trò thêm gắn chặt, trên quê hương Bắc Giang giàu truyền thống vẫn đang lớn mạnh không ngừng có một phần công sức của bao thế hệ thầy và trò đến từ các mái trường đã cùng chung tay phấn đấu. Để bước tiếp trên chặng đường dài gian nan ấy, từng người thầy – người giáo viên nhân dân vẫn tiếp tục chèo lái con thuyền tri thức bằng tâm huyết và trái tim yêu nghề, thắp lửa cho bao thế hệ mai sau./.

Minh Anh

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
262 lượt xem

Hơn 50% sinh viên sư phạm từ chối hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Năm 2022 chỉ có 244/650 thí sinh trúng tuyển các ngành sư phạm Trường đại học Sài Gòn đăng ký hưởng chính sách ưu đãi học phí, sinh hoạt phí.
16:54 - 24/04/2024
380 lượt xem

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài...
14:08 - 24/04/2024
426 lượt xem

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
11:21 - 24/04/2024
497 lượt xem

Vụ trường công dự thu học phí 8 triệu: "Phụ huynh có nhiều lựa chọn khác"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, TPHCM cho rằng trên địa bàn có nhiều mô hình trường mầm non khác nhau, phụ huynh có nhiều trường để lựa chọn cho...
09:52 - 24/04/2024
538 lượt xem