11
/
67351
Vinh danh 48 giáo viên hết lòng vì học sinh khuyết tật
vinh-danh-48-giao-vien-het-long-vi-hoc-sinh-khuyet-tat
news

Vinh danh 48 giáo viên hết lòng vì học sinh khuyết tật

Thứ 6, 16/11/2018 | 08:09:10
664 lượt xem

48 thầy cô, những tấm gương âm thầm và lặng lẽ cống hiến, từng ngày nâng ước mơ cho những đứa trẻ khuyết tật trên chặng đường hòa nhập cộng đồng. Hôm nay, họ đã được ghi nhận, tôn vinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tri ân các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tri ân các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật.

Tối 15.11.2018, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động và Xã hội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018. Chương trình năm nay tuyên dương các giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến dự và phát biểu động viên các thầy cô.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng bằng khen cho 48 thầy cô. 

Lặng lẽ thắp sáng những "ngọn nến cong"

Câu chuyện về thầy Võ Duy Quang (27 tuổi, giáo viên Trường Khiếm thính Lâm Đồng) khiến cả hội trường rưng rưng. Không may mắn khi bị khiếm thính từ nhỏ, hành trình để thực hiện ước mơ trở thành một nhà giáo của thầy đong đầy mồ hôi và nước mắt.

"Ngọn nến nào cũng có thể thắp sáng, dù thẳng hay cong", khi nghĩ được như vậy, thầy Quang đã không cho phép mình bỏ cuộc. Và bây giờ, bằng sự đồng cảm, thầy lặng lẽ đi thắp sáng những ngọn nến cong khác, ở chính mái trường đã nuôi dưỡng ước mơ, để nối tiếp sự nghiệp của những người đã nâng bước mình trưởng thành.

 Thầy Võ Duy Quang và học trò. Ảnh: Phan Nhân 

Còn với cô Phạm Thị Thu Thanh (giáo viên Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM), nếu được lựa chọn lại, cô vẫn sẽ chọn nghề giáo, đặc biệt được dạy dỗ những đứa trẻ đặc biệt. Dù cho ngày này 10 năm trước, cô đã khóc nấc khi cầm trên tay quyết định về công tác tại mái trường Nguyễn Đình Chiểu, thậm chí giấu bố mẹ vì sợ gia đình lo lắng. 

Chính tinh thần lạc quan và nghị lực vươn lên trở thành người có ích của các học trò khiếm thị là động lực để cô không từ bỏ công việc. Bằng cả nhiệt huyết và sự thông hiểu của mình, cô Thanh và nhiều giáo viên khác đã tiếp thêm nghị lực để các học trò chưa may mắn thêm tự tin, dám ước mơ và thực hiện mơ ước.

"Sự hy sinh của thầy cô, nói bao nhiêu cũng không đủ..."

Tham dự và phát biểu tại buổi tri ân 48 thầy cô dạy học sinh khuyết tật, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam xúc động: "Sự hy sinh của các thầy cô, dù nói bao nhiêu cũng không đủ. Ngoài nghị lực, sự kiện trì còn là tấm lòng hết sức bao la...

Tất cả những tấm gương của thầy cô là sự nhắc nhở với cá nhân tôi và những người khác, là còn rất nhiều người thiệt thòi hơn mình nhưng vẫn luôn vươn lên trong cuộc sống. Nhiều thầy cô là người khuyết tật đã làm được những việc mà người bình thường chưa thể làm được.

Hơn 1 triệu thầy cô trên cả nước đều vô cùng trân trọng và nhắc nhở mình phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành sự nghiệp trồng người". 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện. 

Cũng theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, hiện nhiều trường học bình thường đã đón các cháu khuyết tật hòa nhập và đây không chỉ là nỗ lực của thầy cô, mà còn cả phụ huynh và học sinh.

Tuy nhiên, số trẻ khuyết tật đến trường hiện còn quá thấp. Vì vậy, việc vận động trẻ khuyết tật đến trường phải trở thành một nội dung quan trọng trong việc đổi mới giáo dục trong thời gian tới.

"Chúng ta phải tạo ra phong trào để tất cả mọi người cùng chung tay, giúp đỡ trẻ khuyết tật hòa nhập. Đây không chỉ là tình cảm, truyền thống mà còn là trách nhiệm của mỗi chúng ta" - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Theo Đặng Chung/Báo Lao động

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
109 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
140 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
224 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
265 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
297 lượt xem