11
/
66797
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về quy định "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần mới bị đuổi học"
bo-truong-phung-xuan-nha-noi-ve-quy-dinh-sinh-vien-su-pham-ban-dam-4-lan-moi-bi-duoi-hoc
news

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về quy định "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần mới bị đuổi học"

Thứ 3, 30/10/2018 | 14:03:40
590 lượt xem

Liên quan đến dự thảo của Bộ GD&ĐT về quy định "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần" mới bị đuổi học, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 30.10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Sai phải sửa”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí ở Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, việc này đã được một Thứ trưởng trả lời. Quan điểm của Bộ là “Sai phải sửa và kiên quyết sửa”. Ông cũng khẳng định sẽ xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân những người làm sai.

Cũng về vấn đề trên, trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho rằng, hoạt động mại dâm của học sinh, sinh viên vẫn là vấn đề nhạy cảm trong xã hội. Ngay chuyện chúng ta đã thảo luận nhiều lần với nhau là có nên công nhận mua dâm là nghề. Chúng ta cân nhắc quá nhiều.

“Chúng ta là nước rất trọng nhân phẩm và phẩm chất người phụ nữ. Nên nhiều lần thảo luận có nên công nhận mại dâm một nghề hay không cũng rất thận trọng. Đặc biệt với độ tuổi còn trẻ, thanh niên việc đưa vấn đề xử lý mại dâm vào không được, nhất là khuôn viên học đường, nơi lẽ ra chỉ làm giáo dục…”, ông Quốc nhận xét và cho rằng dù ở góc độ nhân đạo có thể tính đến việc này, nhưng trở thành quy chế thì không được.

Cũng theo ông Dương Trung Quốc, bất kỳ sinh viên nào vi phạm là phải bị đuổi học chứ không phải 2, 3 hay 4 lần bán dâm. Nhà trường phải coi đó là nguyên tắc, vi phạm là phải chấm dứt việc học.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có khung xử lý kèm theo dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp.

Theo đó, sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học sẽ bị khiển trách và lần thứ 2,3 sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng: cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn.

Còn nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức xử lý nặng hơn, bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm. Theo dự thảo khung xử lý kỷ luật học sinh, sinh viên này, nhiều nội dung vi phạm đều được áp dụng hình thức xử lý rất cụ thể, có căn cứ trên mức độ vi phạm và số lần tái phạm.

Trong đó, việc uống rượu bia trong giờ học, say rượu bia khi đến lớp thì mức độ xử lý cũng tương tự như… hoạt động mại dâm: sẽ lần lượt bị khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn, buộc thôi học tương ứng với số lần vi phạm từ 1 đến 4.

Mức xử phạt tương tự cũng được áp dụng với các hành vi khác như: đánh bạc dưới mọi hình thức, tàng trữ, lưu hành, truy cập, sử dụng văn hóa phẩm đồi trụy, tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép…

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT cũng đặt ra việc xử lý đối với sinh viên đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy; xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân; xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước trên mạng Internet...

Theo Nguyên - Hùng - Trung/Lao Động

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
261 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
288 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
373 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
409 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
441 lượt xem