11
/
64930
Nỗ lực để học sinh đến trường đúng ngày khai giảng năm học mới
no-luc-de-hoc-sinh-den-truong-dung-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi
news

Nỗ lực để học sinh đến trường đúng ngày khai giảng năm học mới

Thứ 3, 04/09/2018 | 12:02:33
996 lượt xem

Ở nhiều địa phương chịu ảnh hưởng mưa lũ nặng nề của Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La…, cán bộ, bộ đội, các thầy cô giáo và nhân dân trong vùng đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai để các em học sinh có thể tựu trường đúng ngày khai giảng năm học mới.

N

10:40, 04/09/2018

  • Bản để in
  •  Bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Thành lập trường Cao đẳng Kiên Giang

  • Không sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với cơ sở giáo dục phổ thông
  • Thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp năm học mới 2018-2019
  • Có thể hủy kết quả, không tiếp nhận sinh viên gian lận thi cử
  • ĐHQG Hà Nội đào tạo hệ cử nhân đặc biệt cho các tài năng thể thao

TIN MỚI NHẬN

Điều động, bổ nhiệm nhân sự Quân đội

  • Bắc Bộ, Thanh Hóa, Đắk Lắk đề phòng sạt lở đất, lũ quét
  • Malaysia - Singapore nhất trí 'đóng băng' dự án đường sắt
  • Pháp cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học
  • Hà Nội thay hàng loạt xe buýt mới chất lượng cao

() - 

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp bùn đất sau lũ tại Trường THCS Cẩm Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Tại Thanh Hóa, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của mưa lũ mấy ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn bị lũ phá tan hoang.

Ở huyện Quan Hóa, có 3 điểm trường  với 14 phòng học, 3 phòng công vụ và 2 nhà thư viện Có 3 điểm trường bị sập hoàn toàn với 14 phòng học, 3 phòng công vụ và 2 nhà thư viện. Trường Tiểu học Trung Sơn chịu thiệt hại nặng nề sau trận lũ ngày 30/8, với dãy nhà 2 tầng (6 phòng) cùng với dãy nhà bán kiên cố gồm 5 phòng học đã bị sập đổ hoàn toàn, 1 dãy nhà 4 phòng học bị hư hỏng nặng, không thể đưa vào sử dụng. Khu nhà ở giáo viên cũng bị bùn đất lấp, toàn bộ tài sản trong phòng học và nhà ở của giáo viên bị hư hỏng. Một số ngôi trường khác cũng lâm hoàn cảnh tương tự.

Tại huyện Mường Lát, theo thống kê chưa đầy đủ có khoảng 30% trong tổng số 31 trường học và hơn 100 điểm lẻ của cả 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng mưa lũ. Nhằm bảo đảm các điều kiện cho ngày khai trường năm học mới 2018-2019, ngành giáo dục và chính quyền các cấp huyện Mường Lát đang tích cực huy động lực lượng tham gia dọn vệ sinh trường, lớp, khắc phục những hạng mục hư hỏng nhẹ ở các điểm trường. Đối với những điểm trường bị vùi lấp, sập hoàn toàn, ngành giáo dục vận động phụ huynh học sinh phối hợp đưa các cháu học sinh ra điểm trường chính để học trong thời gian chờ khắc phục.

Việc khắc phục hậu quả thiên tai cũng đang được các huyện Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy nỗ lực triển khai để các em học sinh có thể đến trường dự khai giảng năm học mới.

Hiện nay, Phòng GD&ĐT các huyện đã huy động tất cả nhân lực xuống các trường chung tay với giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương khắc phục hậu quả thiên tai và chuẩn bị cho ngày khai giảng. Ở những trường không thể tổ chức khai giảng tại trường được sẽ bố trí cho các em dự khai giảng chung với trường khác.


Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An hỗ trợ Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Con Cuông khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại huyện Con Cuông (Nghệ An), chính quyền địa phương đã huy động mọi lực lượng trợ giúp thầy trò Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện dọn dẹp bùn đất, sắp xếp bàn ghế ở các lớp học trong suốt 1 tuần.

Sáng 3/9, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã điều động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông và Trường Tiểu học Bồng Khê trên địa bàn huyện Con Cuông.

Các cán bộ, chiến sĩ quân đội giúp nhà trường di dời đồ dùng giảng dạy và hồ sơ, giấy tờ đến điểm trường mới để các thầy cô giáo và các em học chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thầy trò Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Nà Ớt, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề mưa lũ. Ảnh: Báo Sơn La

Trước ngày khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp khảo sát tình hình thiệt hại do mưa lũ với ngành giáo dục Sơn La.

Ở Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Nà Ớt, huyện Mai Sơn, các thầy cô giáo đang cùng với người dân, phụ huynh học sinh trên địa bàn, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội huyện Mai Sơn ngày đêm dọn dẹp trường lớp, khắc phục hậu quả mưa lũ

Tại đây, Bộ trưởng và đoàn công tác đã động viên chia sẻ với giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục huyện Mai Sơn.

Chứng kiến những thiệt hại do mưa lũ gây ra cho các nhà trường tại huyện Mai Sơn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị ngành giáo dục Sơn La, huyện vùng lũ Mai Sơn nhanh chóng khắc phục hậu quả để chuẩn bị tốt nhất có thể cho ngày khai giảng năm học mới.

Bộ trưởng ghi nhận mặc dù thiệt hại lớn như vậy nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện Mai Sơn, các thầy, cô giáo cùng với lực lượng quân đội trên địa bàn khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao 300 triệu đồng và nhiều sách vở, đồ dùng học tập cho các trường học chịu thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng 120 triệu đồng.

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
367 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
393 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
472 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
513 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
533 lượt xem