11
/
64798
3 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vì để nhiều trẻ đánh hội đồng 1 em trong lớp
3-giao-vien-bi-cham-dut-hop-dong-vi-de-nhieu-tre-danh-hoi-dong-1-em-trong-lop
news

3 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vì để nhiều trẻ đánh hội đồng 1 em trong lớp

Thứ 5, 30/08/2018 | 10:59:08
738 lượt xem

Đại diện trường mầm non Rainbow nhận cho biết, sự cố xảy ra do giáo viên còn thiếu sót về kỹ năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng sư phạm.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cô giáo mầm non tại trường Rainbow (TP Ninh Bình) để nhiều học sinh cùng lao vào đánh một bé trai trong lớp.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Vinh, trưởng Phòng GD-ĐT TP Ninh Bình cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin và yêu cầu nhà trường gửi báo cáo về sự việc.

"Vì toàn bộ sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không có tổn thương về cơ thể đối với cháu bé. Sai đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đến đó đúng theo mức độ vi phạm", ông Vinh cho biết. 

3 giao vien bi cham dut hop dong vi de nhieu tre danh hoi dong 1 em trong lop hinh 1

Trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh nhiều học sinh cùng đánh một bạn khác trong lớp.

Trao đổi cụ thể với VOV.VN về sự việc, bà Nguyễn Lan Anh, đại diện trường mầm non Rainbow cho biết, clip phát tán trên mạng được quay vào thời điểm gần kết thúc buổi học, học sinh chuẩn bị tham gia tập văn nghệ. Hơn nữa clip chỉ ghi lại một góc của lớp học mà không phải toàn bộ nên dễ gây hiểu lầm khi quy kết trách nhiệm cho giáo viên.

"Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này, đầu tiên, nhà trường xin nhận lỗi khi đã chưa thực sự sát sao trong việc huấn luyện giáo viên. Bản thân các giáo viên này cũng đang thiếu kỹ năng xử lý tình huống trong lớp. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã đến gặp gỡ, xin lỗi phụ huynh học sinh và cũng đã nhận được sự thông cảm từ gia đình.

Cháu bé bị các bạn đánh sức khỏe cũng hoàn toàn bình thường, không có bất cứ xây sát nào.

Về phía giáo viên, chúng tôi cũng đã họp hội đồng và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với 3 giáo viên để xảy ra sự cố", bà Lan Anh cho biết. 

Nói rõ hơn về sự việc, đại diện trường mầm non Rainbow cho hay, trong clip có ghi lại cảnh đột ngột nhiều học sinh trong lớp lao vào đánh 1 bạn khác, trong khi cô giáo ngồi im chứng kiến. Song thực tế, vì sự việc diễn ra quá nhanh nên cô giáo có nhắc nhở bằng lời với trẻ.

Về hình ảnh cô giáo đẩy lưng trẻ, đại diện nhà trường khẳng định hoàn toàn không có chuyện cô đang "xúi" trẻ đánh bạn như một số thông tin trên mạng đã đưa. 

"Đó chỉ là hiểu nhầm, bởi các con có bài vận động, trẻ sẽ cùng hát một bài. Các cô đẩy các con lên hát chung và đẩy nhiều bạn khác nữa, đó cũng chỉ là thói quen hàng ngày của cô. Cô không đẩy bạn vào đánh mà cô đẩy trẻ để tham gia hoạt động của lớp. Các bạn khác đứng lên cô không có động thái gì cả. 

Phân tích hình ảnh từ camera chính của nhà trường thì thấy 1 giáo viên khác đi từ xa thấy các bạn đánh con và con khóc thì cô có nhắc các bạn không đánh con và đi ra vận động. Sau đó, cô có ra xếp ghế và thấy con khóc nên ra kéo con vào giữa lớp tham gia vào vận động. Tuy nhiên, sự can thiệp này chưa được sát sao đúng mức. Lẽ ra con khóc như thế, cô nên an ủi con và trao đổi cụ thể với con hơn.

Trong clip có thể thấy, giáo viên thứ 3 ở trong lớp đứng ở một góc khuất, khi đứng lên thấy giáo viên thứ 2 nhắc bạn rồi nên cô không nhắc nữa. 

Việc này chúng tôi đã nhắc nhở giáo viên. Nếu gặp tình huống giáo viên khác chưa xử lý triệt để thì giáo viên sau phải xử lý triệt để hơn", bà Lan Anh cho biết thêm./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
27 lượt xem

Giải đáp 'tất tần tật' về đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 để xét tuyển. Việc đăng ký xét tuyển...
14:32 - 25/04/2024
99 lượt xem

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm học phí 3 ngành còn 49 triệu đồng/năm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điều chỉnh giảm học phí năm học 2023-2024 đối với các ngành đào tạo bác sĩ, dược sĩ còn 49 triệu đồng/năm...
11:31 - 25/04/2024
159 lượt xem

63.000 thí sinh đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24 - 28.4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp...
09:41 - 25/04/2024
197 lượt xem

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
521 lượt xem