11
/
64640
7 điều phụ huynh thông minh thường làm trước năm học mới
7-dieu-phu-huynh-thong-minh-thuong-lam-truoc-nam-hoc-moi
news

7 điều phụ huynh thông minh thường làm trước năm học mới

Thứ 7, 25/08/2018 | 07:32:15
955 lượt xem

Để chuẩn bị cho việc trở lại trường, bạn cần rèn cho con thói quen ngủ sớm và dậy sớm. 

Khi năm học đã gần kề, nhiều phụ huynh gặp khủng hoảng vì phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ mua sắm đồ dùng học tập đến chuẩn bị tâm lý cho trẻ. Dưới đây là danh sách việc phụ huynh thông minh thường làm, được Insider liệt kê ngày 23/8. 

Lên lịch đi ngủ sớm hơn

Việc đưa ra giờ giấc nghiêm ngặt theo nguyên tắc "đi ngủ sớm, thức dậy sớm" và rèn con từ bé sẽ giúp ích cho chúng ngay cả khi đã trưởng thành. Nhờ đó, bạn sẽ không phải trải qua những buổi sáng bực bội, cuống cuồng, trẻ cũng sẽ không tỏ ra uể oải hay cố nài nỉ để được ngủ nướng. 

Rèn luyện thói quen ngủ sớm cho trẻ sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi vào năm học mới. Ảnh: Shutterstock

Rèn luyện thói quen ngủ sớm cho trẻ sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi vào năm học mới. Ảnh: Shutterstock

Đôi khi, trẻ không còn mặc vừa một chiếc áo mới mua đầu hè. Trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, do đó bạn nên để ý đến kích cỡ và kiểu dáng trang phục để đảm bảo phù hợp với chúng.Dọn tủ quần áo trước ngày đầu năm học

Trước ngày đầu năm học, phụ huynh cần dọn dẹp tủ quần áo của trẻ, loại bỏ đồ cũ, mua sắm những thứ cần thiết.

Trao đổi với con về bữa trưa

Trừ khi đóng tiền cho con ăn ở trường hàng ngày hoặc con được hưởng chương trình bữa trưa miễn phí, bạn nên dành thời gian lập thực đơn bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng để chuẩn bị.

Nhìn vào thực đơn này, trẻ có thể trao đổi về món ăn mình không thích, cả hai cùng thảo luận để thống nhất thực đơn hợp lý nhất. Nhờ đó, sáng hôm sau bạn sẽ không phải vội vàng tranh thủ nốt những phút cuối để gói ghém đồ ăn. 

Tạo góc học tập gọn gàng

Không quan trọng con đang học lớp mấy, bạn hãy tạo góc học tập ở nhà gọn gàng, có tổ chức. Trong quá trình này, bạn có thể cùng con trang trí, tận dụng khoảng trống trên tường để treo một số vật dụng... Khi không gian quá lộn xộn, cộng với bài tập về nhà chất chồng, trẻ có thể khó tập trung hoặc không thoải mái. 

Cập nhật thông tin từ trường

Một số trường có yêu cầu riêng vào đầu năm học mới, nhưng do không để ý nên nhiều phụ huynh thường bỏ qua. Đó có thể là thông tin về những tài liệu mà trẻ sẽ được cung cấp miễn phí, hay đưa trẻ đi khám sức khỏe trước khi bắt đầu lớp thể dục. 

Để chắc chắn không bỏ sót thông tin từ trường, bạn hãy giao tiếp với trường, có thể gọi điện cho giáo viên hoặc tham dự cuộc họp đầu năm. 

Lưu thời gian biểu

Khi có lịch trình cụ thể, bạn sẽ dễ theo dõi các đầu việc hơn. Mỗi phụ huynh có thể lưu thời gian biểu thông qua ứng dụng, ghi chú trên điện thoại. Với cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ thời hạn đóng học phí, nộp giấy tờ hay bất kỳ bài kiểm tra quan trọng nào của con. 

Thực hành

Khi đã có thời gian biểu, giúp trẻ quen ngủ sớm và dậy sớm, đây là thời điểm hoàn hảo để bạn kết hợp mọi thứ và thử để một hôm diễn ra như ngày đầu năm học mới. Bước này sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian cho một số việc như chuẩn bị đồ ăn trưa hay lái xe để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ, đưa trẻ đến trường đúng giờ với tâm trạng vui vẻ nhất. 

Theo Thùy Linh/VnExpress

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
136 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
240 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
293 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
346 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
863 lượt xem