11
/
64326
Chi tiêu tiết kiệm mùa khai giảng
chi-tieu-tiet-kiem-mua-khai-giang
news

Chi tiêu tiết kiệm mùa khai giảng

Thứ 5, 16/08/2018 | 08:22:18
1,368 lượt xem

BGTV- Thị trường sản phẩm phục vụ học sinh, sinh viên đang bước vào cao điểm, nhiều cửa hàng, hiệu sách, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP Bắc Giang tăng cường áp dụng các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều phụ huynh có những giải pháp tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu trong mùa khai giảng cần kề.

Chi tiêu, mua sắm mùa khai giảng là điều gây không ít khó khăn cho nhiều phụ huynh, đặc biệt đối với những gia đình thu nhập thấp. Chính vì thế, việc giảm đối đa chi phí mua sắm nhưng vẫn chuẩn bị tươm tất, đầy đủ hành trang cho con đến trường là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình.

Theo khảo sát, từ đầu tháng 7 đến nay, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập đã rục rịch, nhiều hiệu sách áp dụng chương trình giảm giá từ 10% - 25% nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và kích cầu mua sắm, các mặt hàng khác giá cũng không biến động nhiều so với mọi năm. Thị trường ngày càng phong phú với rất nhiều lựa chọn song các bậc phụ huynh đã và đang có xu hướng “thắt chặt” chi tiêu để vừa có những sản phẩm tốt, phù hợp với con em mình mà không rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chính sau mùa khai giảng.

Nhiều phụ huynh có xu hướng tiết kiệm, cắt giảm bớt chi phí tránh lãng phí khi mua sắm cho con em mình dịp năm học mới

Chị Nguyễn Thị Hương, Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang đang chọn đồ dùng học tập cho con gái chuẩn bị vào lớp 8 chia sẻ : “Năm học mới nào gia đình cũng dành một khoản riêng không nhỏ để chuẩn bị mua sắm vật dụng cần thiết cho con vào năm học mới, tuy nhiên trong nhiều năm gần đây yếu tố tiết kiệm luôn được tôi đặt lên hàng đầu, đảm bảo đủ nhưng không thừa, vừa để con có ý thức trong việc giữ gìn đồ dùng học tập, vừa biết chia sẻ với bố mẹ”. 

Theo chị Hương, giải pháp hữu hiệu để không rơi vào tình trạng “mua sắm quá tay” trong năm học mới là tăng cường tái sử dụng các đồ dùng, sách vở, không nhất thiết phải thay mới, sách giáo khoa có thể liên hệ người quen để mượn lại, đồ dùng học tập chỉ thay mới khi đã hỏng, các bậc phụ huynh cũng nên bám sát các chương trình giảm giá nhằm lựa chọn được những sản phẩm bổ ích cho con em mình, vừa phù hợp túi tiền.

Thị trường phục vụ năm học mới hiện đang rất sôi động

Nhiều mặt hàng giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm năm học mới của người dân

Tuy vẫn có một số mặt hàng tăng giá “ăn theo” mùa khai giảng, nhưng những tháng cuối năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp bắt đầu hưởng ứng mùa khuyến mãi. Ngay từ cuối tháng 7, các hệ thống siêu thị, cửa hàng đã nhộn nhịp hẳn lên với các chương trình khuyến mại. Đây chính là cơ hội tốt cho phụ huynh và các em học sinh, sinh viên tiết kiệm cho năm học mới. 

Tại các siêu thị trên địa bàn TP Bắc Giang như Coop Mart, Big C… đã dành riêng một phần diện tích để trưng bày đồ dùng học tập, văn phòng phẩm với nhiều ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Chị Vũ Thu Hà, nhân viên cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Nguyễn Thị Lưu cho biết: “Thị trường mùa khai giảng bắt đầu nhộn nhịp khoảng 1 tháng gần đây, giá cả các mặt hàng năm nay không quá biến động song nhìn chung các bậc cha mẹ cũng tiết kiệm hơn trong chi tiêu, các mặt hàng được lựa chọn cẩn thận, không mua tràn lan, đặc biệt với các loại sách tham khảo”.

Chi tiêu đúng mức, lựa chọn các sản phẩm phù hợp, tiết kiệm là cách mà nhiều phụ huynh áp dụng để không bị “cháy túi”, đồng thời vẫn đảm bảo cho con em mình có được những điều kiện tốt nhất sẵn sàng bước vào năm học mới./.

Minh Anh

Mẹ nghẹn ngào khi con nói: "Con làm gì có ngày nghỉ mà đi chơi"

Hào hứng nói về lịch nghỉ cuối tuần cả nhà, chị Hường như bị dội gáo nước lạnh khi nhận được câu trả lời của cô con gái lớn: "Con làm gì có ngày nghỉ mà...
20:46 - 20/04/2024
57 lượt xem

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…
10:46 - 20/04/2024
245 lượt xem

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
750 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
887 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
900 lượt xem