11
/
61605
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục làm rõ nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn
pho-thu-tuong-yeu-cau-bo-giao-duc-lam-ro-nghi-van-gs-nguyen-duc-ton-dao-van
news

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục làm rõ nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn

Thứ 3, 29/05/2018 | 09:29:50
483 lượt xem

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn - nguyên Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam.

Trong công văn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo Bộ GD-ĐT làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn, bảo đảm nghiêm minh, khách quan và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ thông báo với yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thực hiện.

đạo văn,GS Nguyễn Đức Tồn

Ảnh minh họa:Thanh Hùng

Trước đó, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước cũng đã có công văn đề nghị hội đồng ngành Ngôn ngữ học khẩn trương kiểm tra và có ý kiến chính thức bằng văn bản phản hồi về nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn trước ngày 1/6.

Trong công văn, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước gửi đến đích danh GS Trần Ngọc Thêm, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học và nêu rõ việc thời gian qua một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc đạo văn của ông Nguyễn Đức Tồn (giáo sư hiện công tác tại Viện Ngôn ngữ, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam).

Qua đó, Thường trực Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước đề nghị Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học khẩn trương và có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước trước ngày 1/6/2018 để xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Những ngày qua, sự việc GS Nguyễn Đức Tồn - nguyên Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam bị nghi đạo văn của học trò đang xôn xao trong khiến giới khoa học nói riêng và dư luận nói chung. Sự việc diễn ra vào năm 2007 nhưng nay đang được xới lại.

Bản thân GS Nguyễn Đức Tồn, trong lần trả lời VietNamNet mới đây, một lần nữa khẳng định: "Hội đồng chức danh ngành Ngôn ngữ học đã thẩm định và kết luận, đây là thầy tạo điều kiện cho học trò. Học trò chép của thầy, chứ sao thầy chép của học trò".

Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

  • Từ khóa

Khi trường học... vỡ nợ

Hệ lụy như anh P., một phụ huynh, là một trong nhiều người đi đòi nợ bất đắc dĩ với trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.
16:31 - 29/03/2024
131 lượt xem

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
180 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
278 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
335 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
351 lượt xem