11
/
61316
Hàng trăm học sinh TP HCM tìm hiểu 'tủ sách của lãnh đạo'
hang-tram-hoc-sinh-tp-hcm-tim-hieu-tu-sach-cua-lanh-dao
news

Hàng trăm học sinh TP HCM tìm hiểu 'tủ sách của lãnh đạo'

Thứ 2, 21/05/2018 | 12:38:01
627 lượt xem

Nhiều tựa sách hay được giới thiệu trong chương trình "Leader Talk - Tủ sách của những lãnh đạo" tại Trường Quốc tế Bắc Mỹ (Bình Chánh, TP HCM).

Ngày 19/5, 600 phụ huynh, học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA có cơ hội tìm hiểu về văn hóa đọc sách và nhiều tựa sách hay từ gần 100 doanh nhân tham dự sự kiện. 

Tại đây, các nhà lãnh đạo nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực đã chia sẻ những quyển sách yêu thích, giúp họ thay đổi suy nghĩ cuộc đời như "Tâm hồn cao thượng", "The Art of War", "Thép đã tôi thế đấy"... Nhiều người đã tặng những quyển sách hay cho học sinh tham dự sự kiện.

Các em học sinh trường SNA nhận những chia sẻ về cách lựa và hướng dẫn đọc sách từ các doanh nhân

Các em học sinh trường SNA chia sẻ với doanh nhân về cách lựa và đọc sách.

Hai quyển sách nhận được sự yêu thích của đông đảo phụ huynh và học sinh là Warren Buffet - Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ và 10 điều tạo nên số phận do ông Lý Trường Chiến - Chuyên gia tư vấn cao cấp, Chủ tịch Tập đoàn Trí Tri giới thiệu. Với tác phẩm "Warren Buffet - Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ", ông muốn thế hệ trẻ có thể học được từ sự thành công của một con người "cao mà không xa", có tài năng và cả nhân cách nhưng sống một cuộc sống đời thường và giản dị.

Trong tác phẩm "10 điều tạo nên số phận", ông lại mong mỏi giới trẻ có thể sớm bước vào hành trình của sự thức tỉnh, mang đến các mục tiêu rõ ràng để biến ý tưởng thành hành động, biến khát khao thành hoài bão và tạo ra tầm nhìn đúng đắn.

TS. Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc cần được chú trọng tạo dựng cho học sinh.

"Việc đọc không thể tách rời với việc học, vì đọc nghĩa là mình đang học, và chúng ta học bằng cách đọc. Biết văn hóa đọc cũng là hiểu văn hóa học. Điều này giúp các em học hiệu quả hơn, đồng thời phát triển tâm hồn, trở thành một con người toàn diện", TS. Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh.

TS. Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) cho biết, hệ thống giáo dục NHG đã xây dựng văn hoá đọc như một cách nuôi dưỡng tâm hồn và giúp các em trở thành con người toàn diện.

TS. Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) cho biết, hệ thống giáo dục NHG đã xây dựng “văn hoá đọc” như một cách nuôi dưỡng tâm hồn và giúp các em trở thành con người toàn diện.

Đồng quan điểm, TS. Đoàn Huệ Dung - Giám đốc điều hành Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA khẳng định, nhà trường hiểu rõ tầm quan trọng của sách nên nhiều năm qua luôn đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất trong thư viện và nguồn sách được cập nhật liên tục, tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu những tác phẩm thú vị và hữu ích.

Các em học sinh SNA hứng thú với việc đọc sách.

Các em học sinh SNA hứng thú với việc đọc sách.

Sau sự kiện, nhiều học sinh chia sẻ được truyền cảm hứng đọc sách, giúp các em thêm yêu sách và học tập tốt hơn. "Em rất háo hức khám phá những trang sách được tặng, và tin rằng mình cùng các bạn sẽ có thể phát triển thói quen, tư duy đọc sách sau những chia sẻ, hướng dẫn đáng quý từ các nhà lãnh đạo", em Nguyễn Ngô Quốc Thịnh - học sinh khối lớp 7 Trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA cho biết.

Theo Huệ Chi/VnExpress

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
287 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
311 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
401 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
429 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
466 lượt xem