11
/
59544
Hà Nội: Hiệu trưởng lạm thu vẫn đủ điều kiện tái bổ nhiệm?
ha-noi-hieu-truong-lam-thu-van-du-dieu-kien-tai-bo-nhiem
news

Hà Nội: Hiệu trưởng lạm thu vẫn đủ điều kiện tái bổ nhiệm?

Thứ 6, 30/03/2018 | 17:36:09
551 lượt xem

Mặc dù bị phụ huynh tố cáo lạm thu và phải trả lại phụ huynh số tiền hơn một tỷ đồng, nhưng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) vẫn được đánh giá là “thực hiện nghiêm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực phấn đấu chống chủ nghĩa cá nhân, tiêu cực, sống giản dị, trung thực, thẳng thắn” và “đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm lại cán bộ”.

Trường Tiểu học Hải Bối. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Thông tin hiệu trưởng lạm thu sẽ được tái bổ nhiệm thêm 5 năm nữa đang khiến phụ huynh Hải Bối và nhiều giáo viên của trường rất bức xúc và hoang mang lo lắng

Hiệu trưởng lạm thu… “sống trung thực thẳng thắn”

Trước đó, như báo điện tử VietnamPlus đã đưa tin, đầu năm học 207-2018, các phụ huynh của trường Tiểu học Hải Bối đã có đơn gửi các cơ quan báo chí và Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh tố cáo việc Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh đã chỉ đạo giáo viên thu nhiều khoản sai quy định.

Cụ thể như tiền phông bạt, tiền xã hội hóa giáo dục, tiền hỗ trợ soạn giảng lớp chất lượng cao, tiền hỗ trợ soạn giảng, tiền mua máy chiếu, tiền học kỹ năng sống… Theo các phụ huynh, các khoản thu sai phạm của trường không chỉ ở năm học này mà đã diễn ra từ các năm trước đó.

Sau khi có đơn tố cáo, Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh đã vào cuộc thanh kiểm tra, xác định có sai phạm và yêu cầu trường trả lại cho phụ huynh tổng số tiền hơn một tỷ đồng.

Tuy nhiên, mới đây, ngày 12/3, tổ công tác gồm Ban tổ chức Huyện ủy huyện Đông Anh phối hợp Phòng Nội vụ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện với Trường Tiểu học Hải Bối để lấy ý kiến tái bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng với bà Bùi Thị Sinh.

Trong buổi làm việc, tổ công tác có công bố các nhận xét đánh giá về bà Sinh của các cơ quan liên quan.

[Hà Nội: Phụ huynh lại tố cáo trường lạm thu dịp đầu năm học mới]

Cụ thể, Đảng ủy nơi công tác của bà Sinh là Đảng ủy xã Hải Bối, Đảng ủy nơi cư trú là Đảng ủy xã Vĩnh Ngọc đều đánh giá “trong thời gian công tác, đồng chí Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bản thân đồng chí Sinh và gia đình chấp hành tốt các nhiệm vụ được giao tại địa phương nơi cư trú”.

“Đánh giá ngắn gọn của tập thể ban giám hiệu và ngành về đồng chí Bùi Thị Sinh: Bản thân thực hiện tốt quy chế cơ quan, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện nghiêm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh, tích cực phấn đấu chống chủ nghĩa cá nhân, tiêu cực, sống giản dị trung thực thẳng thắn, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong nhiệm vụ được giao.”

Cũng theo tổ công tác, đánh giá ba năm gần nhất của Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh là năm 2015 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các năm 2016 và 2017 hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Như vậy, đối chiếu với điều kiện bổ nhiệm lại cán bộ thì Đồng chí Bùi Thị Sinh đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định,” đại diện tổ công tác khẳng định.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

“Cần xem xét lại”

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, một giáo viên thẳng thắn nêu quan điểm: “Phần ý kiến đồng chí Sinh trung thực cần xem xét lại.”

Theo giáo viên này, Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh là người chỉ đạo thu tiền lớp chất lượng cao nhưng khi bị phụ huynh tố cáo, Hiệu trưởng lại nói rằng đó là do giáo viên và phụ huynh thỏa thuận, mặc dù phụ huynh vẫn giữ phiếu thu có đóng dấu của trường.

“Đồng chí Sinh chỉ đạo chúng tôi họp phụ huynh không công bố các khoản thu lên bảng, sợ phụ huynh chụp, chỉ được đọc. Đồng chí Sinh chỉ đạo tiền phông bạt lại cho phụ huynh, có nói: từ nay trở đi, khai giảng hay bế giảng, dù mưa hay nắng thì con các vị đều phải ngoài trời. Đồng chí chỉ đạo như vậy thì chúng tôi có nói lại với phụ huynh như vậy trong cuộc họp, phụ huynh bức xúc thì đồng chí lại chối là không nói mà đổ cho giáo viên nói. Rất may tôi có ghi âm lại làm bằng chứng”.

[Thanh tra phát hiện học sinh 'cõng' trên 30 khoản thu tự nguyện]

“Tiền rèm cửa đã chi ở mục xã hội hóa giáo dục rồi, sau đó lại ghi chi ở mục trông trưa. May mà chúng tôi phát hiện thì đồng chí nói là nhầm. Nếu nhầm thật thì tiền đó ai hưởng? Những việc làm như thế tại sao các tổ chức nhà trường không phát hiện ra mà phải để báo chí với phụ huynh phát hiện. Nếu không phát hiện được thì các đồng chí phải xem lại năng lực của mình. Nếu phát hiện được mà bao che thì uổng công chúng tôi đã tín nhiệm các đồng chí vào các tổ chức nhà trường,” giáo viên này bức xúc nói.

Thông tin Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh có thể được tái bổ nhiệm cũng khiến phụ huynh hoang mang lo lắng.

“Chúng tôi rất bức xúc và không hiểu sao một Hiệu trưởng với nhiều sai phạm như vậy vẫn được đánh giá là ‘hoàn thành tốt nhiệm vụ’ và ‘trung thực’. Không thể cứ sai phạm rồi trả lại tiền phụ huynh là xong,” phụ huynh N.T bức xúc.

“Với một hiệu trưởng lạm thu, không trung thực thì không thể có một môi trường giáo dục nhân văn, không thể xây dựng một tập thể đội ngũ giáo viên trung thực, càng không thể dạy học sinh trung thực. Tôi thực sự lo lắng với một người đứng đầu như vậy làm sao giáo viên yên tâm công tác, làm sao đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh cho học sinh? Tôi rất mong Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ cân nhắc việc tái bổ nhiệm với bà Bùi Thị Sinh,” phụ huynh T. H lo lắng nói./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

  • Từ khóa

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
106 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
154 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
174 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
580 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
596 lượt xem