11
/
57012
Bốn trường hợp giáo viên mầm non được hưởng thêm chính sách hỗ trợ
bon-truong-hop-giao-vien-mam-non-duoc-huong-them-chinh-sach-ho-tro
news

Bốn trường hợp giáo viên mầm non được hưởng thêm chính sách hỗ trợ

Thứ 6, 12/01/2018 | 16:30:37
1,212 lượt xem

Từ ngày 20/2, giáo viên mầm non, cả trong và ngoài công lập, giáo viên biên chế và hợp đồng, đều sẽ được hưởng thêm các chính sách hỗ trợ. Đây là nội dung quan trọng của Nghị định 06/2018/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.

Giáo viên mầm non sẽ được hưởng thêm nhiều chính sách hỗ trợ. (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là giáo viên mầm non (bao gồm cả phó hiệu trưởng) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong định mức giáo viên được cấp có thẩm quyền phê duyệt ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Giáo viên thuộc nhóm này nếu đủ tiêu chuẩn chức danh giáo viên mầm non thì được ký hợp đồng lao động, xếp lương ở chức danh giáo viên mầm non theo bảng lương của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, và được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành như giáo viên mầm non là viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Thời gian và bậc lương hưởng khi thực hiện chế độ hợp đồng lao động được nối tiếp để xếp lương và thực hiện chính sách khi được tuyển dụng theo chế độ hợp đồng lao động.

Biểu đồ cơ cấu giáo viên mầm non trong và ngoài biên chế. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Thứ hai là giáo viên mầm non (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) đang làm việc ở các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục.

Các giáo viên này sẽ được nhà nước hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn khi tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Mức hỗ trợ của ngân sách thực hiện theo mức hỗ trợ đối với giáo viên công lập có cùng trình độ tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo quy định.

Thứ ba là giáo viên mầm non (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Những giáo viên này được thanh toán tiền mua tài liệu học tập (không tính tài liệu tham khảo) tiếng nói và chữ viết của người dân tộc thiểu số (nếu có) theo quy định. Tiền mua tài liệu học tập (không tính tài liệu tham khảo) được chi trả theo hóa đơn tài chính thực mua và được trả không quá 3 năm.

Thứ tư là giáo viên mầm non trực tiếp dạy 2 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy tăng cường tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Hằng tháng, mỗi giáo viên sẽ được hỗ trợ thêm một khoản bằng tiền là 450.000 đồng. Thời gian hưởng hỗ trợ là 9 tháng/năm (từ tháng 9 năm trước đến hết tháng 5 của năm liền kề), tiền hỗ trợ được trả cùng với tiền lương và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 20/2.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2016-2017, cả nước có gần 250.800 giáo viên mầm non. Trong đó, trên 166.800 giáo viên biên chế, hơn 83.000 giáo viên hợp đồng. Số giáo viên mầm non công tác trong các trường công lập là trên 210.300 giáo viên. Gần 40.500 giáo viên đang dạy tại các trường mầm non ngoài công lập./.

Theo Phạm mai (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
384 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
410 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
489 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
531 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
551 lượt xem