11
/
55961
Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non tư thực
55961
news

Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non tư thực

Thứ 2, 11/12/2017 | 11:23:06
1,167 lượt xem

BGTV- Giáo dục mầm non có vai trò quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Do vậy những năm qua, thành phố Bắc Giang đã dành sự quan tâm đặc biệt, đồng thời khuyến khích đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục đối với bậc học này.

Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, trường mầm non Trần Luận đã và đang từng bước khẳng định được chất lượng giảng dạy, chăm sóc trẻ. Hiện trường có 39 giáo viên, cùng trên 400 học sinh, trong những năm qua nhà trường triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, thường xuyên thực hiện tốt kỷ cương, nề nếp làm việc, đồng thời giáo viên tích cực tham gia tự học, tự bồi dưỡng về mọi mặt, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp, biện pháp dạy học đạt kết quả tốt.

Giờ ngoại khóa của cô, trò trường mầm non Trần Luận

Cô giáo Đỗ Thị Vân - Phó Hiệu Trưởng trường mầm non Trần Luận cho biết: “Xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, ban giám hiệu (BGH) trường  đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả như triển khai các phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, cùng với đó chỉ đạo các giáo viên nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp”. 

Bên cạnh đó, công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ luôn được quan tâm. Bếp ăn của trường được thực hiện đảm bảo an toàn cho trẻ theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm như ký hợp đồng với nhà cung cấp, chọn nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn. Do làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi vậy không có tình trạng xảy ra ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn của trường, mặt khác trường luôn chú trọng công tác khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng... Nhờ đó, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ  xuống còn 1%.

Có được kết quả trên là do nhà trường được đầu tư trang thiết bị học tập đồng bộ, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường, cảnh quan xanh – sạch – đẹp, BGH nhà trường không ngừng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ, từ đó, các phụ huynh tin tưởng, yên tâm gửi gắm con em theo học tại trường.

Chị Nguyễn Thị Mai, phường Trần Phú, Bắc Giang chia sẻ: "Trường mầm non công lập quá tải nên tôi lựa chọn trường tư thục để gửi con. Trước khi gửi con, tôi cũng tìm hiểu kỹ về điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên, cũng như chất lượng chăm sóc, giáo dục của nhà trường. Trường tư thục con tôi đang theo học cũng khá linh hoạt về thời gian đưa đón trẻ, thuận tiện cho giờ giấc của tôi, bởi vậy tôi cũng yên tâm khi gửi con mình ở đây”.

Không chỉ có trường mầm non tư thục Trần Luận, mà trên địa bàn thành phố Bắc Giang, một số trường mầm non tư thục khác cũng đầu tư về cơ vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục của trẻ. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giảm tình trạng quá tải ở các trường mầm non công lập hiên nay.

Năm 2017, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 8 trường mầm non tư thục, 150 nhóm trẻ độc lập tư thục. Thực tế hiện nay các trường mầm non công lập không đáp ứng hết nhu cầu về số lượng quá lớn của trẻ, sự ra đời của các trường mầm non ngoài công lập là giải pháp góp phần giảm bớt gánh nặng và tình trạng quá tải cho các trường mầm non công lập, đáp ứng nhu cầu đưa trẻ tới trường, đặc biệt là đối với trẻ ở các khu công nghiệp. Tuy vậy hiện nay vẫn còn nhiều nhóm, lớp độc lập, tư thục có điều kiện cơ sở vật chất và giáo viên không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều yếu tố mất an toàn cho trẻ.

Tại các trường mầm non tư thục, việc trang bị camera tại lớp học để thuận tiện cho các các bậc phụ huynh xem hoạt động hàng ngày của con em mình

Có thể nói việc chủ động, tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở 1 số trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Bắc Giang đã thực sự  tạo được sự yên tâm, tin tưởng từ các bậc phụ huynh học sinh. Còn đối với các cháu học sinh mầm non, mỗi ngày đến trường đã thực sự trở thành một ngày vui.

                                                                                        Mai Hương


  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
288 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
313 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
404 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
432 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
467 lượt xem