11
/
55677
Giám sát chặt các cơ sở mầm non tư thục sau vụ trẻ bị bạo hành
giam-sat-chat-cac-co-so-mam-non-tu-thuc-sau-vu-tre-bi-bao-hanh
news

Giám sát chặt các cơ sở mầm non tư thục sau vụ trẻ bị bạo hành

Thứ 6, 01/12/2017 | 11:34:12
631 lượt xem

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý và kiểm tra, giám sát các cơ sở mầm non tư thục nhằm đảm bảo không để vụ việc như ở trường Mầm Xanh xảy ra.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 30/11, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sau sự việc các em bé bị bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, Quận 12, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý và kiểm tra, giám sát các cơ sở mầm non tư thục nhằm đảm bảo không để vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn thành phố.

Theo ông Võ Văn Hoan, từ năm 2012, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo khuyến khích mở các trường mầm non tư thục tạo điều kiện cho con em người lao động được giáo dục và phát triển toàn diện. Thành phố hỗ trợ thiết thực cho tư nhân thực hiện vấn đề này thông qua chương trình kích cầu đầu tư. Tuy nhiên, qua sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh có thể nhận thấy việc quản lý và kiểm tra, giám sát các trường mầm non tư thục chưa được thực hiện chặt chẽ.

Ông Võ Văn Hoan cho biết để khắc phục tình trạng tương tự như tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, thành phố cần thực hiện tổng thể các giải pháp; trong đó tập trung vào việc chấn chỉnh công tác quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở mầm non tư thục của các ngành và địa phương, phân chia trách nhiệm từng cấp, từng cơ quan và có cơ chế phối hợp chặt chẽ; đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa các trường với nhau, trong đó trường công hỗ trợ trường tư về giáo viên, cơ sở vật chất, công tác quản lý.

[Mầm non Mầm Xanh đã từng bị tố bạo hành nhưng thiếu bằng chứng]

Từ vụ việc này, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cần lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho chủ các cơ sở mầm non tư thục; đồng thời thực hiện kiểm tra, giám soát toàn diện các trường mầm non tư thục.

Còn ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vụ việc xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh có một phần trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngay khi phát hiện vụ việc, Sở đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân Quận 12 rút giấy phép hoạt động cơ sở mầm non Mầm Xanh, đưa các cháu nhỏ đến cơ sở y tế thăm khám và giải quyết vấn đề sang chấn tâm lý về sau, đồng thời chuyển các cháu đến những cơ sở giáo dục mầm non trong khu vực.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân 24 quận, huyện và các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra tổng thể các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn và thực hiện thường xuyên trong thời gian tới. Sở cũng mong muốn nhận được phản ánh của tất cả người dân, cơ quan, đơn vị về tình hình bạo hành trẻ em tại các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố để sớm tiến hành ngăn chặn, kiểm tra và xử lý.

Trước đó, ngày 26/11, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng các bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh nằm trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, hành hạ nhiều trẻ nhỏ. Nhiều bé bị chủ cơ sở mầm non tát vào mặt liên tiếp, đánh trẻ bằng muỗng múc canh, đánh bằng bình nhớt, lưỡi dao. Các bảo mẫu dùng nhiều vật dụng như cây, ống nhôm, chổi, cây lau nhà đánh trẻ...

Đến ngày 28/11, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh. Sau đó, cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ và lấy lời khai của hai bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh./. 

Theo Nguyễn Xuân Dự (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
520 lượt xem

Tuyển sinh lớp 10: 'Cân não' lựa chọn nguyện vọng

Ngày 19.4 là thời điểm đồng loạt học sinh lớp 9 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học tới. Việc 'cân não' để lựa chọn...
07:47 - 18/04/2024
563 lượt xem

Kiên trì con đường đổi mới

Sự xuất hiện của môn Khoa học tự nhiên (KHTN) trong Chương trình GDPT 2018 được xem là một điểm sáng.
15:21 - 17/04/2024
972 lượt xem

Quá tải tuyển sinh đầu cấp, nội thành Hà Nội vẫn "khát" học sinh

Học sinh đầu cấp của Hà Nội tăng từ vài ngàn đến vài chục ngàn mỗi năm nhưng một số quận nội thành rơi vào tình trạng thiếu người học nếu tuyển sinh đúng...
14:55 - 17/04/2024
1,006 lượt xem

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

Hiện có 105 cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để xét tuyển. Năm nay các trường sẽ xét tuyển...
11:06 - 17/04/2024
1,063 lượt xem