11
/
55315
Trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn chất lượng AUN-QA
truong-dai-hoc-viet-nam-dau-tien-dat-chuan-chat-luong-aun-qa
news

Trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Thứ 3, 21/11/2017 | 08:14:51
584 lượt xem

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH QGHN) là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA.

Hôm nay (20/11) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH QGHN) đón nhận thông báo của Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) về việc Trường chính thức được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance).

AUN đánh giá dựa trên 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí khắt khe của bộ tiêu chuẩn. Các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo chứ không chỉ dựa trên những đặc trưng riêng của từng chuyên ngành.

Bộ tiêu chuẩn AUN đánh giá chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường,sinh viên, và doanh nghiệp v.v…

Như vậy, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA.

truong dai hoc viet nam dau tien dat chuan chat luong cua mang luoi cac truong dai hoc dong nam a hinh 1

Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH QGHN) là trường đầu tiên của Đông Nam Á đạt chuẩn của AUN.

Trước đó, từ ngày 15 - 20/01/2017, Trường đã tiến hành đánh giá chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn này.

Chia sẻ về thành tựu trên, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định: "Đây là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo đúng đắn và sâu sát của lãnh đạo các cấp, những nỗ lực, phấn đấu rất tích cực, hiệu quả của toàn thể các đơn vị, cán bộ, người học trong toàn Trường và sự hỗ trợ, hợp tác quý báu của các đơn vị và cá nhân liên quan".

Với mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, năm 1995, Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á đã được thành lập.

Chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là đích mà nhiều trường đại học tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Việc kiểm định nhằm củng cố toàn diện chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ và đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Khi trường học... vỡ nợ

Hệ lụy như anh P., một phụ huynh, là một trong nhiều người đi đòi nợ bất đắc dĩ với trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.
16:31 - 29/03/2024
90 lượt xem

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
133 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
227 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
277 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
300 lượt xem