11
/
55237
Rộn ràng hoạt động kỷ niệm ngày 20/11
ron-rang-hoat-dong-ky-niem-ngay-20-11
news

Rộn ràng hoạt động kỷ niệm ngày 20/11

Chủ nhật, 19/11/2017 | 10:16:00
1,994 lượt xem

BGTV- Đến hẹn lại lên, dịp 20/11 hàng năm thật sự trở thành ngày hội lớn tri ân các thầy cô trên khắp cả nước. Tại Bắc Giang, nhiều hoạt động, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra sôi nổi, qua đó, thể hiện sự kính trọng thầy cô và truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Nhà giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ trước đến nay, có biết bao thế hệ thầy cô không quản ngại khó khăn, gian khổ, mang tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chính vì lẽ đó, mà vào dịp này các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức phấn đấu thi đua lập thành tích bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đầy ý nghĩa để chào mừng.

Cô và trò trường mầm non Nham Sơn, Yên Dũng cùng nhau vẽ tranh chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sắp đến ngày 20/11, phố thị tấp nập hoa tươi quà đẹp, các em nhỏ chuẩn bị đủ món quà đến tặng thầy cô trong ngày đặc biệt. Còn chốn miền núi món quà ý nghĩa mà các cô nhận được đôi khi là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, hay chỉ  là những bức tranh do chính các em trang trí tạo nên, để gửi gắm tình cảm của mình đối với các thầy giáo, cô giáo, kèm theo đó là những lời chúc rất ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng đầy ý nghĩa của các em nhỏ đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất để tri ân tới những cô giáo của mình. Em Nguyễn Thị Mai, lớp 5-6 tuổi trường Mầm Non Nam Dương cho biết: “ Vào ngày 20/11 năm nay, em vẽ tặng cô một bức tranh về cô giáo và các bạn trong lớp của em, em mong cô luôn mạnh khỏe”.

Với tất cả niềm say mê, lòng tôn kính, bằng những lời ca tiếng hát cùng những điệu nhảy vui nhộn, các em đã và đang tập luyện những tiết mục đặc sắc để gửi tặng đến các thầy cô trong ngày lễ trọng đại này. Món quà các cô nhận được tuy giản dị, chất phác nhưng cũng đủ ấm lòng giáo viên vùng núi, đó chính là những món quà tinh thần vô giá mà các em gửi tặng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các cô trường mầm non Thị trấn Chũ, Lục Ngạn thi làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo

Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng các em học sinh ở cũng tham gia nhiệt tình các hoạt động, phong trào hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do trường tổ chức. Cô Dương Thị Nghĩa, Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Sơn, Lục Ngạn cho biết: “Là trường vùng cao của huyện Lục Ngạn, toàn trường chỉ có hơn 100 học sinh nhưng nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam được các trò hưởng ứng mạnh mẽ. Các hoạt động được nhà trường gắn liền với công tác chuyên môn, vừa góp phần nâng cao tay nghề, vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi, để mỗi thầy cô là một tấm gương tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo, còn các em học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu, là một bông hoa điểm tốt gửi tới các thầy cô”.

Bên cạnh hoạt động hội thi văn nghệ, các trường cũng đã tổ chức thi làm đồ dùng sáng tạo, do chính các giáo viên tự làm từ những nguyên vật liệu tưởng chừng như bỏ đi. Qua bàn tay khéo léo của các cô đã trở thành những đồ chơi, đồ dùng dạy học hiệu quả, dễ thương và ngộ nghĩnh giúp các em tiếp thu bài học thật tốt... qua đó đã tác động tích cực vào sự phát triển thể chất, tư duy của trẻ.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ngày 20/11 đã trở thành dịp giáo dục cho trẻ biết ơn, tôn vinh các thế hệ nhà giáo và ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Các hoạt động, phong trào không chỉ hướng đến ngày “tết thầy, tết cô” mà còn góp phần khơi dậy, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đồng thời để mỗi ngày đến trường của bé là 1 ngày vui và là nơi đáng tin cậy để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình./.

 Mai Hương

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
105 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
138 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
221 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
262 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
295 lượt xem