11
/
55139
Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm 115 năm thành lập trường Đại học Y Hà Nội
chu-tich-nuoc-du-le-ky-niem-115-nam-thanh-lap-truong-dai-hoc-y-ha-noi
news

Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm 115 năm thành lập trường Đại học Y Hà Nội

Thứ 4, 15/11/2017 | 07:32:42
516 lượt xem

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Đại học Y Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm thành lập (1902-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thế hệ thầy giáo, cô giáo - thầy thuốc, cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên nhà trường.

chu tich nuoc du le ky niem 115 nam thanh lap truong dai hoc y ha noi hinh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm 115 năm thành lập Đại học Y Hà Nội

Đúng 115 năm trước, trường Đại học Y Hà Nội được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường Y khoa Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo được nhiều thế hệ bác sĩ sáng về tâm đức, giỏi về chuyên môn phục vụ đắc lực cho hai cuộc kháng chiến và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Trường không chỉ đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, 2... cho cả nước, mà còn là nơi hội tụ nhiều giáo sư, thầy thuốc nổi tiếng, các chuyên gia y tế, các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực y học lâm sàng, y học cơ sở, y học dự phòng.

Trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước, các giáo sư, bác sĩ, giảng viên nhà trường đã tích cực nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn lực chất lượng cao, xây dựng nền y học hiện đại, kết hợp với y học cổ truyền, góp phần làm rạng danh nền y học Việt Nam trên thế giới.

Thành tựu lớn nhất của nhà trường là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết với thực hành; giữa đào tạo, nghiên cứu và học tập với khám, chữa bệnh vì mục tiêu phục vụ, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

chu tich nuoc du le ky niem 115 nam thanh lap truong dai hoc y ha noi hinh 2

Chủ tịch nước gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của trường

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn mà các thế hệ thầy giáo, cô giáo - thầy thuốc, cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Chúc mừng trường Đại học Y Hà Nội vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân kỷ niệm 115 năm thành lập, Chủ tịch nước nêu rõ, đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Điều này đặt ra cho ngành Y tế nói chung và trường Đại học Y Hà Nội nói riêng yêu cầu, nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Chủ tịch nước yêu cầu Nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu y khoa hàng đầu của đất nước, không chỉ đào tạo sinh viên Việt Nam mà cả sinh viên quốc tế; không chỉ triển khai, ứng dụng các thành tựu nghiên cứu ở quốc gia mà cả quốc tế; không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt Nam mà cả cộng đồng người nước ngoài.

“Thầy thuốc có sứ mệnh cao cả là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân - thứ tài sản quý giá nhất của mỗi con người. Đại học Y Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những người giữ gìn và bảo vệ tài sản quý giá ấy. Đây là trách nhiệm lớn lao và cũng là niềm tự hào của các thế hệ thầy giáo, cô giáo - thầy thuốc, cán bộ, viên chức Nhà trường đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ cao quý: Thầy giáo - Thầy thuốc”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu trường Đại học Y Hà Nội cần quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, tập trung xây dựng, phát triển trường Đại học Y Hà Nội trở thành mô hình Đại học khoa học sức khỏe trọng điểm quốc gia ngang tầm khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là trung tâm ứng dụng và cung cấp các kỹ thuật y tế chất lượng cao trong các lĩnh vực y tế, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhà trường cần chú trọng đầu tư khoa học - công nghệ, động viên, khuyến khích giảng viên, học viên, sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đặc biệt là những đề tài về chẩn đoán và điều trị các bệnh mới nổi, các bệnh chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu cũng như y học dự phòng.

chu tich nuoc du le ky niem 115 nam thanh lap truong dai hoc y ha noi hinh 3

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Đại học Y Hà Nội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu nhà trường đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế song phương, đa phương với các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, bác sĩ thực hành; hợp tác triển khai nghiên cứu, thử nghiệm, chuyển giao công nghệ khám, chữa bệnh hiện đại, tranh thủ sự giúp đỡ và đầu tư nguồn lực của các tổ chức quốc tế, từng bước đưa nhà trường ngang tầm với các trường đại học tiên tiến ở các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước tin tưởng và mong muốn, đội ngũ thầy giáo, cô giáo - thầy thuốc, cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt, giành được nhiều kết quả, thành tích to lớn hơn nữa trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và khám, chữa bệnh; xứng đáng với vị thế, vai trò của ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế sáng về y đức, giỏi về y lý, cao về y thuật, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo Việt Cường/VOV

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
345 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
377 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
458 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
493 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
519 lượt xem