11
/
54977
3 mẹo chọn giáo viên tiếng Anh giúp bạn mau tiến bộ
3-meo-chon-giao-vien-tieng-anh-giup-ban-mau-tien-bo
news

3 mẹo chọn giáo viên tiếng Anh giúp bạn mau tiến bộ

Thứ 5, 09/11/2017 | 12:49:00
485 lượt xem

Vì “thầy nào trò nấy” - phát âm, ngữ điệu, vốn văn phạm và vốn văn hoá, ứng xử bằng tiếng Anh của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp từ giáo viên. Chọn đúng giáo viên dạy tiếng Anh, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn.

Biết cách chọn giáo viên, bạn sẽ dễ dàng chinh phục tiếng Anh.

Biết cách chọn giáo viên, bạn sẽ dễ dàng chinh phục tiếng Anh.

Dưới đây là 3 điểm bạn nên cân nhắc khi chọn giáo viên dạy tiếng Anh cho mình.

Kinh nghiệm và bằng cấp của giáo viên nước ngoài

Rèn luyện tiếng Anh với giáo viên bản xứ có thể giúp bạn tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên, sinh động. Nhưng để học hiệu quả và chuẩn xác, việc "kiểm tra" kinh nghiệm của giáo viên cũng giúp bạn tránh được trường hợp học với giáo viên không có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế, chưa có kinh nghiệm và thiếu kỹ năng sư phạm. Vấn đề vốn đang khá phổ biến ở Việt Nam.

Lợi ích khi bạn học với giáo viên giàu kinh nghiệm và có bằng cấp là bên cạnh được tiếp thu kiến thức một cách khoa học và vững chắc, bạn còn được hỗ trợ về mặt tinh thần khi học tiếng Anh. Những thầy cô có kinh nghiệm sẽ có những phương pháp dạy để khích lệ khi bạn muốn bỏ cuộc hay "thúc ép" khi bạn chậm tiến độ để bạn đạt được mục tiêu học tập đề ra. Vì bên cạnh phương pháp học, tâm lý cũng là rào cản khiến bạn khó tiến bộ khi học tiếng Anh.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin giáo viên thông qua trung tâm mình học, hoặc có thể dễ dàng tìm kiếm hồ sơ của họ trên các trang mạng xã hội dành cho công việc như Linked hay Twitter.

Giáo viên bản xứ bắt buộc phải bằng cấp gì mới đạt chuẩn dạy quốc tế?

Trên thế giới quy định khá rõ những giáo viên có đủ chứng chỉ sư phạm mới đạt chuẩn dạy ngoại ngữ. Hai chuẩn phổ biến dành cho giáo viên dạy tiếng Anh là TESOL hoặc CELTA.

Một lớp học tiếng Anh ứng dụng tại Wall Street English.

Một lớp học tiếng Anh ứng dụng tại Wall Street English.

TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác, được công nhận trên 80 quốc gia và hơn 1.000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên khắp thế giới.

Còn CELTA (Certificate in English Language Teaching to Adults) là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người lớn, do đại học Cambrige cấp. CELTA được công nhận trên toàn thế giới.

Khi chọn giáo viên bản ngữ chuẩn quốc tế, bạn nên cân nhắc đến yếu tố này, để đảm bảo chọn đúng mặt để gửi vàng.

Chỉ nên học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ?

Nếu đã có thể nghe và giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, việc học với giáo viên bản ngữ sẽ giúp bạn mau tiến bộ.

Nhưng nếu với người học bắt đầu, học ngay với giáo viên bản xứ sẽ gây áp lực tâm lý và khó tiến bộ. Bạn không nghe hiểu được lời giáo viên nói nên sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Và bạn sẽ cảm thấy áp lực, sợ tiếng Anh, và thậm chí thấy nản và muốn bỏ cuộc. Vì vậy, học thêm với giáo viên/trợ giảng người Việt sẽ là bước đệm để bạn hình thành thói quen nghe nói bằng tiếng Anh, giúp bạn tự tin và thoải mái hơn khi học với giáo viên bản xứ.

Lớp tự học trên máy, với sự hướng dẫn của trợ giảng người Việt tại Wall Street English.

Lớp tự học trên máy, với sự hướng dẫn của trợ giảng người Việt tại Wall Street English.


Dù học với giáo viên nào, trong quá trình học, cố gắng sử dụng tiếng Anh 100% trong lớp học, tìm học các tài liệu tiếng Anh tương tác bằng video hay các trò chơi để kích thích kĩ năng nghe nói tiếng Anh

Phương pháp học tiếng Anh dành riêng cho người lớn bận rộn

Không chỉ nổi bật bởi lịch học linh động dành cho học viên, Wall Street English còn có phương pháp dạy tiếng Anh khác biệt. Học viên vừa học các lớp học tương tác trên máy tính, vừa học cùng giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ TESOL hoặc CELTA và ôn bài với trợ giảng chuyên môn người Việt.

Song song đó, học viên được cấp 1 tài khoản để có thể học trên ứng dụng của Wall Street English ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, học viên còn tham gia các buổi thảo luận nhóm bằng tiếng Anh hàng tuần, cũng như câu lạc bộ nói tiếng Anh online.

Trung tâm này không giới hạn giờ học, buổi học và khuyến khích học viên học càng nhiều càng tốt. Nhưng có một yêu cầu bắt buộc là tất cả học viên phải giao tiếp bằng tiếng Anh khi đến trung tâm vì đây là môi trường 100% tiếng Anh.

Khi đăng ký học tiếng Anh trong tháng 11/2017, bạn sẽ được nhận ngay học bổng trị giá 4.000.000 VNĐ. Để biết thêm thông tin và đăng ký học, bạn có thể gọi số (028) 6288 3566hoặc truy cập tại đây.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
20 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
116 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
167 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
180 lượt xem

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
591 lượt xem