11
/
53326
Tiếp tục làm rõ việc HS lớp 1 đóng 16 triệu đồng và mua laptop riêng cho cô giáo
tiep-tuc-lam-ro-viec-hs-lop-1-dong-16-trieu-dong-va-mua-laptop-rieng-cho-co-giao
news

Đồng Tháp: Tiếp tục làm rõ việc HS lớp 1 đóng 16 triệu đồng và mua laptop riêng cho cô giáo

Thứ 7, 16/09/2017 | 10:38:52
581 lượt xem

Sáng 15/9, UBND TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức họp báo, tiếp tục làm rõ thông tin một học sinh lớp 1 đóng hơn 16 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội và “dự kiến” trang bị laptop cho cô chủ nhiệm gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Sau khi thông tin một HS lớp 1 trường tiểu học Chu Văn An (phường 2, TP Cao Lãnh) phải đóng hơn 16 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội, UBND TP Cao Lãnh chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra và đã có thông cáo báo chí khẳng định thông tin không chính xác.

Tại buổi họp báo, nhiều PV tiếp tục quan tâm đến bảng thống kê lan truyền trên mạng với 9 mục mà HS lớp 1 phải đóng hơn 16 triệu đồng. Ông Phan Thành Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh cho biết, ngay sau báo chí thông tin, địa phương đã vào cuộc và kiểm tra và xác định không hề có việc thu mỗi học sinh lớp 1 hơn 16 triệu đồng. Nếu học sinh không học bán trú hoặc không học tiếng Anh tăng cường… thì mức thu bình thường. Các phụ huynh cộng dồn tất cả các mục nên ra con số 16 triệu đồng.

Tại buổi họp báo, các PV cũng đặt câu hỏi về thông tin trang bị laptop cho giáo viên ở trường Tiểu học Lê Quý Đôn, ông Nguyễn Văn Ngợi - Trưởng phòng GD&ĐT TP Cao Lãnh giải thích: Do giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 có trao đổi với phụ huynh việc trang bị máy tính xách tay, gây nên sự hiểu nhầm... Dù sự việc mới dừng lại ở “dự kiến”, chưa trang bị, tuy nhiên, Phòng GD-ĐT TP Cao Lãnh đã chỉ đạo chấn chỉnh và hiệu trường nhà trường này đã nhận khuyết điểm.

Dù những sự việc mới là kế hoạch, dự kiến nhưng ông Phan Thành Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đã yêu cầu ngành giáo dục và nhà trường, cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh rút kinh nghiệm; đồng thời tuyệt đối không để xảy ra lạm dụng các khoản thu, kể cả do Ban đại diện cha mẹ học sinh tự nguyện đề ra.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cao Lãnh, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 55 trường, gồm 15 trường mầm non, 29 trường tiểu học và 11 trường THCS. Trong đó, ở phường 2 có hai trường Tiểu học Chu Văn An và Lê Quý Đôn có nhiều gia đình phụ huynh thuộc dạng tương đối khá và có nhu cầu đầu tư cho con em học tập tốt. Chính vì vậy, phụ huynh 2 trường này huy động nguồn lực để đầu tư thêm máy lạnh, máy chiếu và các thiết bị khác cho con em học bán trú, học tăng cường tiếng Anh…

Theo Nguyễn Hành/ Dân Trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
212 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
238 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
326 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
356 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
392 lượt xem