11
/
108185
Trường Newton lên tiếng về việc học sinh ngộ độc thực phẩm
truong-newton-len-tieng-ve-viec-hoc-sinh-ngo-doc-thuc-pham
news

Trường Newton lên tiếng về việc học sinh ngộ độc thực phẩm

Thứ 2, 19/04/2021 | 15:44:22
1,543 lượt xem

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Newton cho biết nhà trường đang cùng các bên cung cấp thực phẩm rà soát lại quy trình làm việc để tìm ra các bất cập cần lưu ý và khắc phục.

(Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+)

Hôm nay, 19/4, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Newton cho biết trường đang tiến hành chấn chỉnh toàn diện quy trình và tiêu chuẩn cung cấp suất ăn cho học sinh sau vụ ngộ độc thực phẩm ngày 15/4. Vụ việc đã khiến cho 15 học sinh bị đau bụng, nôn và đi ngoài, trong đó có ba học sinh nhập viện điều trị. Hiện sức khỏe các em đã tạm thời ổn định.

Ban Giám hiệu nhà trường cho biết sau khi xảy ra vụ việc, trường đã lập tức liên lạc và làm việc trực tiếp với từng nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm và suất ăn học sinh cho nhà trường. Trước hết, nhà trường yêu cầu các bên cùng rà soát lại toàn bộ tiêu chuẩn và quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn để tìm ra các bất cập cần lưu ý và khắc phục.

[Kon Tum: Không có thuốc đặc trị kháng độc cứu chữa chùm ca ngộ độc] 

Hiện nhà trường đang làm việc kỹ lưỡng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TM và Bánh ngọt Gia Bảo - nơi cung cấp bánh pizza nhân xúc xích, món ăn nghi ngờ là nguyên nhân của vụ ngộ độc, để tìm hiểu kỹ về nguyên liệu và cách thức chế biến món ăn... 

Tuy nhiên, lãnh đạo Trường Newton cũng mong muốn các bên bình tĩnh chờ xét nghiệm của bệnh viện nơi đã lấy mẫu đồng thời nên chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý sự cố này với sự tin tưởng cơ quan sẽ có kết luận đúng và những xử lý kịp thời, đúng tính chất vụ việc.

Ban giám hiệu nhà trường cho hay trong thời gian qua, việc đảm bảo bữa ăn học đường luôn được trường chú trọng, bữa ăn có thực đơn phong phú, khoa học, đảm bảo định lượng, cân bằng dinh dưỡng và thúc đẩy thể chất của các em lứa tuổi học sinh với mục tiêu các em có chiều cao cũng như sức khỏe tốt nhất. Nhà bếp của trường theo nguyên tắc một chiều, có phân khu riêng biệt vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến, sử dụng nguồn nước sạch trong chế biến. 

Qua vụ việc này, trường sẽ chấn chỉnh lại quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn, đề nghị ký thêm phụ lục hợp đồng với các nhà cung cấp đương nhiệm với điều khoản sẽ phạt nặng hơn nếu nhà cung cấp là nguồn gốc để xảy ra sự vụ mất vệ sinh an toàn thực phẩm với nhà trường./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/truong-newton-len-tieng-ve-viec-hoc-sinh-ngo-doc-thuc-pham/706599.vnp

  • Từ khóa

Nhiều vụ học sinh nghi ngộ độc: Mạnh tay hơn với hàng rong cổng trường

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ việc học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn hàng rong trước cổng trường.
16:36 - 23/04/2024
54 lượt xem

Nhiều ngành tuyển sinh vượt chỉ tiêu 100% đến 400%

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nói một số trường đại học tuyển sinh bất chấp, tuyển vượt năng lực đào tạo.
13:50 - 23/04/2024
123 lượt xem

Sinh viên Anh muốn ra nước ngoài tìm việc làm

Khảo sát gần đây cho thấy cử nhân trong nước và quốc tế tại Anh đang gặp khó khăn về việc làm và muốn tìm kiếm cơ hội tương lai ở nước ngoài.
11:05 - 23/04/2024
217 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
253 lượt xem

Tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên

Nhằm hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên, những năm qua, công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học được chú trọng, đẩy...
08:31 - 23/04/2024
260 lượt xem