11
/
103730
Nữ sinh dân tộc Mường từng có ý định bỏ học Đại học: Ngày ấy - Bây giờ
nu-sinh-dan-toc-muong-tung-co-y-dinh-bo-hoc-dai-hoc-ngay-ay-bay-gio
news

Nữ sinh dân tộc Mường từng có ý định bỏ học Đại học: Ngày ấy - Bây giờ

Thứ 2, 18/01/2021 | 06:57:52
547 lượt xem

Sau kỳ thi THPT, Nhung không dám nộp hồ sơ vì nhà quá nghèo, nhưng được sự giúp đỡ của bạn đọc Dân trí, hiện tại em đang là sinh viên năm 3, ngành Tâm lý học và Giáo dục của Học viện Quản lý giáo dục.

Còn nhớ, sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thời điểm đó, nữ sinh Hà Thị Nhung (SN 2000, ở làng Pheo, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), được 23 điểm khối C.

Với số điểm trên, Nhung đậu vào đại học, là niềm mơ ước bấy lâu của em. Tuy nhiên, vì điều kiện gia đình quá nghèo, Nhung đành ngậm ngùi không làm hồ sơ xét tuyển mà quyết định sẽ đi làm để có tiền phụ giúp bố mẹ.

Nữ sinh dân tộc Mường từng có ý định bỏ học Đại học: Ngày ấy - Bây giờ - 1

Nữ sinh Hà Thị Nhung ngày vừa thi xong THPT năm 2018.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Nhung gần như đã buông bỏ và quyết định đi làm công nhân may tại tỉnh Hải Dương. Thương cô học trò ngoan ngoãn, học giỏi, cô giáo chủ nhiệm đã động viên Nhung quay về để đi học đại học.

Qua thông tin của cô giáo chủ nhiệm, PV Dân trí đã xác minh và có bài viết " 23 điểm khối C, nữ sinh dân tộc Mường không dám nộp hồ sơ xét tuyển vì nhà quá nghèo " ngày 13/8/2018. Sau khi bài báo được đăng tải, đã có rất nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm và mạnh thường quân động viên, ủng hộ, giúp đỡ Nhung đạt được mơ ước của mình.

"Em hiện tại đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Tâm lý học và Giáo dục của Học viện Quản lý giáo dục. Việc học tập hiện tại của em khá thuận lợi, em được xếp vào lớp chất lượng cao của trường.

Trước đây, khi mới bước vào môi trường đại học nên còn nhiều điều bỡ ngỡ, nhưng đến bây giờ, em đã hòa nhập được với môi trường học tập và sinh hoạt hàng ngày. Em đã trải qua 5 kỳ học và đang chuẩn bị thực tập lần 1, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ với em", Nhung chia sẻ.

Nữ sinh dân tộc Mường từng có ý định bỏ học Đại học: Ngày ấy - Bây giờ - 2

Hiện tại, Nhung đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Tâm lý học và Giáo dục của Học viện Quản lý giáo dục

Nhớ lại thời gian 3 năm trước, Nhung chia sẻ thêm: "Gia đình em khó khăn nên trước đây em không có dự định đi học đại học, nhưng nhờ những tấm lòng, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân là bạn đọc báo Dân trí, các thầy cô giáo,… nên em đã may mắn được tiếp tục con đường học tập của mình.

Sự giúp đỡ của tất cả mọi người đã tiếp thêm sức mạnh, động lực để quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân em không hề được gặp mặt, nhưng nhờ báo Dân trí làm cầu nối để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân biết đến và giúp đỡ em tiếp tục được đi học".

Trong suốt thời gian học tập vừa qua, Nhung vẫn luôn nhận được sự giúp đỡ, động viên của các mạnh thường quân, điều đó tiếp thêm cho em nghị lực để học tập tốt hơn.

"Em thật sự biết ơn sâu sắc báo Dân trí, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân, cũng như các thầy cô giáo đã giúp đỡ để em có được như ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng tất cả mọi người", Nhung chia sẻ.

Nữ sinh dân tộc Mường từng có ý định bỏ học Đại học: Ngày ấy - Bây giờ - 3

Việc học tập hiện tại của em khá thuận lợi, em được xếp vào lớp chất lượng cao của trường.

Nhung là con út trong gia đình người dân tộc Mường nơi vùng quê nghèo, còn nhiều khó khăn của huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Những ngày còn ngồi trên ghế trường phổ thông, dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng Nhung luôn nỗ lực vươn lên đạt kết quả đáng khâm phục trong học tập.

Ngày biết mình đậu đại học, cũng vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, Nhung không có ý định đăng ký xét tuyển để theo học. Thấy Nhung là học sinh có năng lực, ham học nên cô giáo chủ nhiệm đã động viên em quay về đi học.

Sự động viên của cô giáo chủ nhiệm, gia đình, cùng với sự giúp đỡ kịp thời của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân là bạn đọc báo Dân trí đã nâng bước nữ sinh nghèo Hà Thị Nhung trên con đường đến trường.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nu-sinh-dan-toc-muong-tung-co-y-dinh-bo-hoc-dai-hoc-ngay-ay-bay-gio-20210115114304738.htm

  • Từ khóa

Khi trường học... vỡ nợ

Hệ lụy như anh P., một phụ huynh, là một trong nhiều người đi đòi nợ bất đắc dĩ với trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.
16:31 - 29/03/2024
135 lượt xem

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
184 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
283 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
339 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
355 lượt xem