205
/
108257
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-dang-huong-tuong-nho-cac-vua-hung
news

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Thứ 4, 21/04/2021 | 12:10:26
1,275 lượt xem

Sáng nay, 21/4 (tức mùng 10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành, địa phương đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Hùng (Phú Thọ).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, 6h15 sáng nay (21/4), thời tiết mát mẻ, không mưa, người dân và du khách thập phương đã tập trung tại khu vực sân Trung tâm của Khu di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để cùng chứng kiến nghi thức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự và dâng hương. Cùng tham gia buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước; lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương.

Đúng 7h sáng cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung lên Đền Thượng.

Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng - 2

Đúng 7h, đoàn dâng hương di chuyển lên Đền Thượng.

7h30, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng cẩn cáo với ông cha tiên tổ. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu vào dâng hương, hành lễ tại Thượng cung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng - 3

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành và lãnh đạo địa phương thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng - 4

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại điện Kính Thiên (Đền Thượng).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng - 5

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tưởng niệm các Vua Hùng.

7h36, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Theo Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, mặc dù dịch Covid-19 đến thời điểm này trên cả nước đã cơ bản ổn định, nhưng tâm lý e ngại dịch bệnh nên lượng người đổ về Đền Hùng giảm rất nhiều so với những năm trước. Tính từ ngày 6/3 âm lịch đến chiều 9/3 âm lịch chỉ có khoảng 80.000 lượt người hành hương về Đền Hùng, trong khi các năm trước con số này là khoảng 5-6 triệu lượt người.

Theo Thanh niên

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-dang-huong-tuong-nho-cac-vua-hung-20210421085042362.htm#dt_source=Cate_ChinhTri&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
56 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
109 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
262 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
527 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
784 lượt xem