9
/
108134
Bắc Giang: Sôi nổi ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”
bac-giang-soi-noi-ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban
news

Bắc Giang: Sôi nổi ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”

Chủ nhật, 18/04/2021 | 15:54:07
1,705 lượt xem

Ngày 18/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Tới dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Tỉnh đoàn Bắc Giang cùng một số sở, ngành và hơn 500 thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn; Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm trao học bổng và sách cho học sinh vượt khó học giỏi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn; Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm trao học bổng và sách cho học sinh vượt khó học giỏi.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của việc đọc sách là trang bị cho con người kiến thức, bồi dưỡng về tư tưởng, tình cảm. Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên. 

Các em học sinh tham quan gian trưng bày sách.

Các em học sinh tham quan gian trưng bày sách.

Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, hội viên, ĐVTN và học sinh sẽ hiểu hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc. Mỗi bạn trẻ lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai. Các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng để chương trình tiếp tục lan tỏa tới đông đảo cán bộ, hội viên và thanh niên.

Các diễn giả giao lưu với ĐVTN, học sinh về ý nghĩa của việc đọc sách.

Các diễn giả giao lưu với ĐVTN, học sinh về ý nghĩa của việc đọc sách.

Tại ngày hội, các bạn trẻ được giao lưu với các diễn giả gồm Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh niên Lê Thanh Hà và Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 Đặng Phương Nam. Qua chia sẻ của diễn giả, các bạn trẻ hiểu hơn ý nghĩa của cụm từ “trang sách – cuộc đời”, được biết việc đọc sách của tuổi trẻ trong những năm kháng chiến là tranh thủ những lúc hành quân, sau cuộc chiến đấu, đồng thời được giới thiệu về những cuốn sách hay như “Mãi mãi tuổi 20”, “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, “Dấu chân người lính”... 

Các đại biểu khánh thành “Không gian đọc sách thân thiện”.

Các đại biểu khánh thành “Không gian đọc sách thân thiện”.

Cùng đó nắm bắt công việc xuất bản sách và giá trị không thể thay thế được của sách kể cả trong thời điểm hiện nay khi những thiết bị, công nghệ thông minh phát triển hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin. Để khuyến khích thói quen đọc sách cho thanh niên trong thời điểm hiện nay, Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 Đặng Phương Nam, sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân cho rằng các bạn thanh niên nên duy trì việc đọc sách hằng ngày, quá trình đọc sách cần tư duy và sau đó rút ra được điều gì từ cuốn sách; thử đọc nhiều thể loại sách để tạo hứng thú đối với sách.

Các bạn trẻ đọc sách tại “Không gian đọc sách thân thiện”.

Các bạn trẻ đọc sách tại “Không gian đọc sách thân thiện”.

Trong khuôn khổ ngày hội, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức hội thi thuyết trình “Trang sách ý nghĩa - Chìa khóa tương lai”. Tham gia có 6 CLB Sách và Hành động đến từ các trường: Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Yên Dũng số 2, THPT Chuyên Bắc Giang, THPT Thái Thuận, THPT Giáp Hải và THPT Lục Nam. Mỗi đơn vị trải qua 2 phần thi : Trưng bày sách và thuyết trình. 

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải A về thuyết trình sách cho đại diện Trường THPT Yên Dũng 2.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải A về thuyết trình sách cho đại diện Trường THPT Yên Dũng 2.

Trong đó mỗi đội cử một thành viên thuyết trình về một cuốn sách mà bản thân đã đọc và được áp dụng có kết quả thực tiễn. Ban Tổ chức trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C cho các đội thi, trong đó giải A được trao cho đại diện Trường THPT Yên Dũng số 2 với phần trưng bày và thuyết trình xuất sắc về cuốn sách "Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc" của tác giả Park Joon (Hàn Quốc).

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh biểu diễn văn nghệ tại ngày hội.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh biểu diễn văn nghệ tại ngày hội.

Nhân dịp này, các đại biểu và ĐVTN, hội viên cắt băng khánh thành “Không gian đọc sách thân thiện” và cùng tham quan các gian trưng bày sách. Đây là công trình thanh niên do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh gồm tủ sách, giá sách, mái che, cây xanh, các đầu sách với tổng trị giá 50 triệu đồng. Qua đó giúp giáo viên, cán bộ, học sinh nhà trường có thêm không gian đọc sách với nhiều đầu sách phong phú góp phần thúc đẩy phong trào và hình thành thói quen đọc sách trong học sinh. Đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và các cuốn sách hay cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của nhà trường.

Theo Lệ Thanh/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/357211/bac-giang-soi-noi-ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban-.html

  • Từ khóa

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
128 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
194 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
479 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
575 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
1,188 lượt xem