16
/
105765
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ
ba-ria-vung-tau-hy-huu-vi-pham-phap-luat-vi-lam-gia-giay-chung-nhan-doc-than-de-cuoi-vo
news

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ

Thứ 3, 02/03/2021 | 09:37:23
981 lượt xem

Dù đã ly dị vợ trước một cách hợp pháp, nhưng người đàn ông lỡ nói dối với người yêu mới chưa từng kết hôn nên đã làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 1/3, UBND xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Xuyên Mộc để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" đối với N.V.T (sinh năm 1974, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). 

Trước đó, T. là người đã từng có vợ con tuy nhiên sau đó T và vợ đã ly hôn hợp pháp. Sau đó T. có bạn gái mới sinh sống và làm việc tại xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc). 

Trong thời gian quen nhau, T. đã không thành thật với người yêu khi nói rằng mình chưa từng đăng ký kết hôn với ai. 

Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ - 1

Hành vi của T. có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" (ảnh minh họa)

Để được kết hôn với bạn gái, T. đã lên mạng xã hội mua giấy chứng nhận độc thân giả có tên là Nguyễn Văn An (sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). 

Vào chiều 26/2, T. cùng bạn gái đến UBND xã Hòa Hội để làm giấy đăng ký kết hôn. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ mang tên Nguyễn Văn An, cán bộ xã đã phát hiện giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không đúng mẫu, quy trình, thủ tục cấp giấy theo quy định nên đã nghi ngờ đây là giấy tờ giả nên đã báo cho Công an xã Hòa Hội. 

Khi lực lượng Công an xã Hòa Hội và Công an huyện Xuyên Mộc mời T. về làm việc thì T. mới khai nhận hành vi lên mạng mua giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giả. 

Xét thấy có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", Công an xã Hòa Hội đã chuyển giao hồ sơ và đối tượng cho Công an huyện Xuyên Mộc để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Theo Khoa Nam/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/hy-huu-vi-pham-phap-luat-vi-lam-gia-giay-chung-nhan-doc-than-de-cuoi-vo-20210301211955021.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
302 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
472 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,035 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
496 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
493 lượt xem