190
/
105752
6 sai lầm khi chải tóc có thể phá hỏng mái tóc mà nhiều người mắc phải
6-sai-lam-khi-chai-toc-co-the-pha-hong-mai-toc-ma-nhieu-nguoi-mac-phai
news

6 sai lầm khi chải tóc có thể phá hỏng mái tóc mà nhiều người mắc phải

Thứ 3, 02/03/2021 | 09:29:50
974 lượt xem

Chải tóc không đúng cách và sử dụng không đúng loại bàn chải có thể khiến mái tóc của bạn yếu hơn và dễ gãy rụng. Ngược lại nếu biết chải tóc đúng cách có thể giúp tóc bóng mượt, không xơ rối và thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bright Side đã thống kê một số sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải nhưng không hề nhận ra tác hại.

Sai lầm 1: Chải tóc sai hướng Di chuyển lược từ trên xuống dưới có thể làm đứt gẫy tóc, dẫn đến hư tổn. Cách tốt nhất để gỡ rối tóc là chải từ đuôi tóc trước. Cách hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối từng phần nhỏ.

Sai lầm 1: Chải tóc sai hướng

Di chuyển lược từ trên xuống dưới có thể làm đứt gẫy tóc, dẫn đến hư tổn. Cách tốt nhất để gỡ rối tóc là chải từ đuôi tóc trước. Cách hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối từng phần nhỏ.

2. Bạn chỉ chải đầu. Mặc dù tốt hơn hết bạn nên bắt đầu vén tóc ở phần đuôi tóc, nhưng không có nghĩa là bạn nên tránh phần đỉnh đầu. Da đầu của bạn sản xuất ra các loại dầu giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc. Sự phân bố của những loại dầu này xuống tận ngọn tóc của bạn sẽ làm cho tóc bóng mượt và sáng bóng, thậm chí có thể có tác dụng  chống xoăn cứng . Chải tóc cũng giúp xoa bóp da đầu nhẹ nhàng, do đó làm tăng lưu lượng máu và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

Sai lầm 2: Chỉ chải đuôi tóc mà không chải phần chân tóc

Da đầu của bạn sản sinh ra những loại dầu tự nhiên khiến tóc không bị khô và xơ rối. Tuy nhiên cần phải chải tóc đúng cách mới phân bổ được loại dầu này từ chân đến ngọn tóc làm cho tóc bóng mượt và sáng bóng. Chải tóc và xoa bóp da đầu nhẹ nhàng làm tăng lưu lượng máu và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.Sai lầm 3: Sử dụng sai loại lược Sử dụng loại lược phù hợp với từng kiểu tóc có thể giúp tóc bạn hạn chế gãy rụng. Hãy tham khảo những người tạo mẫu tóc để chọn loại lược phù hợp với tóc xoăn hoặc tóc thẳng,...

Sai lầm 3: Sử dụng sai loại lược

Sử dụng loại lược phù hợp với từng kiểu tóc có thể giúp tóc bạn hạn chế gãy rụng. Hãy tham khảo những người tạo mẫu tóc để chọn loại lược phù hợp với tóc xoăn hoặc tóc thẳng,...

Sai lầm 4: Chải tóc mạnh và chải quá nhiều lần Chải tóc mạnh và chải quá nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào kỹ thuật chải tóc. Ngoài ra, hãy nhớ  làm sạch lược chải tóc của bạn thường xuyên để hạn chế việc khiến các tế bào chết bám lên mái tóc của bạn.

Sai lầm 4: Chải tóc mạnh và chải quá nhiều lần

Chải tóc mạnh và chải quá nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào kỹ thuật chải tóc. Ngoài ra, hãy nhớ làm sạch lược chải tóc của bạn thường xuyên để hạn chế việc khiến các tế bào chết bám lên mái tóc của bạn.Sai lầm 5: Bạn sử dụng cùng một loại lược dù chải tóc ướt hay chải tóc khô Tóc ướt rất dễ gãy rụng vì thế dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa.

Sai lầm 5: Bạn sử dụng cùng một loại lược dù chải tóc ướt hay chải tóc khô Tóc ướt rất dễ gãy rụng vì thế dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa.Sai lầm 6: Bạn không chải tóc trước khi gội Chải tóc trước khi tắm gội có thể giúp tóc không bị rối. Nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát, và vò tóc ướt bằng khăn thay vì vò đầu.

Sai lầm 6: Bạn không chải tóc trước khi gội

Chải tóc trước khi tắm gội có thể giúp tóc không bị rối. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát và lau tóc ướt bằng khăn thay vì vò đầu.

THEO AN AN/LAO ĐỘNG (NGUỒN BRIGHTSIDE) 

https://laodong.vn/suc-khoe/6-sai-lam-khi-chai-toc-co-the-pha-hong-mai-toc-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-874269.ldo

  • Từ khóa

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
23 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
429 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
442 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
832 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
639 lượt xem