9
/
105709
Những yêu thương gửi đến buôn làng
nhung-yeu-thuong-gui-den-buon-lang
news

Những yêu thương gửi đến buôn làng

Thứ 2, 01/03/2021 | 09:23:32
1,174 lượt xem

Các thành viên trong Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku (thuộc Trung tâm Tình nguyện quốc gia) đã vận động những suất ăn yêu thương gửi đến các khu cách ly, bà con buôn làng gặp khó khăn.

Những nồi cháo yêu thương luôn đỏ lửa vào mỗi cuối tuần tặng bệnh nhân nghèo suốt hơn 8 năm qua - Ảnh: C.K.

Những phần gạo, rau củ quả, cá thịt... đã được các thành viên của CLB vận động, chia thành từng túi trao tặng các hộ gia đình.

Mấy đứa con mình có bữa ăn ngon

"Chúng mình mong kết nối được những tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, mong họ vơi bớt nhọc nhằn trong cuộc sống" - chị Lý Thị Hồng Trị, trưởng CLB Cơm từ thiện Pleiku, chia sẻ.

Cuối tháng 2 vừa qua, chuyến xe yêu thương chở hàng tấn gạo, rau củ, cá, nước mắm, dầu ăn... tiếp tục lăn bánh đến huyện Iapa.

"Đợt này hàng hóa là nhu yếu phẩm được chia đều cho ba bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch và chia thành những phần quà tặng" - chị Hồng Trị cho biết.

Nhận được phần gạo, rau củ và có cả những phần cá, thịt đông lạnh để cải thiện bữa cơm gia đình, chị Siu H Đun nói lời cảm ơn với giọng đồng bào lơ lớ: "Mấy đứa con mình sẽ có những bữa cơm thật ngon".

Không chỉ thực hiện các chương trình xã hội tại tỉnh nhà mà CLB còn vươn cánh tay ra để chia sẻ cùng những khó khăn của bà con các tỉnh lân cận. Năm 2020, trong đợt bão lũ hoành hành tại miền Trung, thành viên của CLB đã chung tay vận động ủng hộ đến bà con vùng bão lũ để có thêm những tấm chăn ấm, gói mì lót dạ và kinh phí để dựng lại mái nhà sau lũ...

Chị Hồng Trị cho biết hoạt động thường xuyên của CLB trong năm là chương trình nấu cháo, cơm cho bệnh nhân nghèo, tổ chức chương trình cho thiếu nhi, phiên chợ tết miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số và trao những suất học bổng hỗ trợ học trò nghèo đến trường.

Cạnh đó, thành viên CLB cũng "phản ứng nhanh" để tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bà con bị thiên tai, bão lũ, xây dựng nhà tình thương cho trẻ mồ côi.

Những yêu thương gửi đến buôn làng - Ảnh 2.

Tình nguyện viên trao quà tại các buôn làng - Ảnh: C.K.

Để nồi cháo dinh dưỡng luôn đỏ lửa

Cứ sáng thứ bảy mỗi tuần, các tình nguyện viên lại có mặt thật sớm nấu một nồi cháo lớn rồi vận chuyển đến bệnh viện tâm thần của tỉnh Gia Lai, phát tặng những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Dù mưa hay nắng và nhất là những ngày cuối năm, vùng đất Tây Nguyên tiết trời luôn lạnh cóng nhưng các tình nguyện viên vẫn đều đặn có mặt giữ ngọn lửa chia sẻ, ấm áp như thế.

"Thấy người bệnh ấm lòng, bản thân mình rất vui, thấy cuộc sống thêm ý nghĩa" - chị Lam Phương, tình nguyện viên lâu năm của CLB, cho hay.

Chị Trần Thị Kim Hoa là người thường xuyên đóng góp gạo và kinh phí để CLB thực hiện những suất ăn yêu thương cho biết: "Tôi tìm hiểu và biết hoạt động của các bạn chân thành, ý nghĩa nên sẵn sàng ủng hộ. Khi được cho đi mình cũng nhận lại những điều thiện lành trong cuộc sống. Chính vì thế, tôi còn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia".

Cách đây khoảng 9 năm, chị Hồng Trị và cô bạn cùng chung sở thích hoạt động xã hội đã bắt tay nhau nấu những nồi cháo và khoảng 40 suất cơm đầu tiên tặng bệnh nhân nghèo.

Chị Hồng Trị nói: "Chúng mình nghĩ làm việc thiện như cái duyên của bản thân. Những ngày còn là sinh viên, khi đi chăm ba bị bệnh tại Đà Nẵng, mình thấy có những nhà hảo tâm thường đến tặng cháo, cơm cho người bệnh hoặc người nhà của họ. 

Hình ảnh một bệnh nhân phải điều trị lâu dài tại bệnh viện ôm chầm cô chú thường đến tặng cơm để cảm ơn họ khiến mình cứ tâm niệm khi nào giàu mình sẽ làm như vậy, giúp những bệnh nhân nghèo như cô chú kia".

Đem câu chuyện nói với cô bạn, chị Hồng Trị nhận được lời chia sẻ của bạn "việc thiện cứ có ít làm ít, có nhiều làm nhiều, đợi mình giàu biết đến khi nào".

"Vậy là hai đứa bỏ tiền túi và sau đó cứ đến kỳ lãnh lương là tụi mình phát động mọi người góp chút ít. Ai dè cứ vậy mà CLB lớn dần, mọi người biết và cùng đóng góp, tham gia" - chị Hồng Trị kể.

Cứ thế mà giờ đây hàng trăm tình nguyện viên thay nhau tham gia. Hàng ngàn suất cơm được trao gửi, nhiều tỉ đồng đã được vận động, kết nối chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, và không ít sự hi sinh, những niềm vui của các tình nguyện viên để gieo lên những hạt mầm yêu thương trong trái tim mỗi người.

CLB Cơm từ thiện Pleiku là một trong những tập thể được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019 do Trung tâm Tình nguyện quốc gia trao tặng bởi những đóng góp cho hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng.

Không chỉ thường xuyên thực hiện chương trình "Nồi cháo yêu thương" và gần 800 phần cơm tặng bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện ở Gia Lai vào mỗi cuối tuần mà chỉ riêng năm 2020, CLB đã vận động được hơn 2 tỉ đồng tham gia những hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

"Mỗi ngày mình làm điều tốt, góp sức để cộng đồng tốt đẹp hơn chính là điều mà tôi và thành viên của CLB tâm niệm trên suốt hành trình của CLB" - chị Hồng Trị nói.


Theo K.Anh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/nhung-yeu-thuong-gui-den-buon-lang-20210301083049802.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
67 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
498 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
572 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
723 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
795 lượt xem