11
/
105692
Tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi tốt nghiệp THPT
tinh-toan-dieu-chinh-he-thong-cau-hoi-bai-thi-tot-nghiep-thpt
news

Tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 01/03/2021 | 08:00:32
885 lượt xem

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý các đơn vị chức năng về việc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay vẫn trong bối cảnh dịch COVID-19 nên cần phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi.

Thí sinh và giám thị phải đeo khẩu trang phòng dịch trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thí sinh và giám thị phải đeo khẩu trang phòng dịch trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Trong tuần tới, hầu hết học sinh cả nước sẽ đi học trở lại. Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, với tình hình đang trong tầm kiểm soát như hiện nay, kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa có sự thay đổi. Tuy nhiên vẫn chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra để tránh bị động, lúng túng trong công tác chỉ đạo.

Đối với hai nhiệm vụ quan trọng là thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng, theo Bộ trưởng, "từ khóa" là giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau. Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để dự kiến công bố trong tháng Ba.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý các đơn vị chức năng về việc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay vẫn trong bối cảnh dịch COVID-19. Vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

Trong năm 2020, với việc học sinh phải nghỉ học ba tháng vì dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phải tinh giản nội dung chương trình. Đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo đó cũng được điều chỉnh nằm trong chương trình tinh giản. Cũng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kỳ thi đã phải tổ chức thành hai lần với hai bộ đề thi khác nhau./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/tinh-toan-dieu-chinh-he-thong-cau-hoi-bai-thi-tot-nghiep-thpt/697146.vnp

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
112 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
141 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
225 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
267 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
298 lượt xem