240
/
105663
Ninh Bình ‘siết’ phòng dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tại khu du lịch
ninh-binh-siet-phong-dich-covid-19-dam-bao-an-toan-tai-khu-du-lich
news

Ninh Bình ‘siết’ phòng dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tại khu du lịch

Chủ nhật, 28/02/2021 | 09:25:41
512 lượt xem

Việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch sẽ góp phần xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Ninh Binh ‘siet’ phong dich COVID-19, dam bao an toan tai khu du lich hinh anh 1

Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến lượng du khách đến Ninh Bình giảm mạnh vào dịp đầu năm mới Tân Sửu.

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại cũng như đảm bảo môi trường du lịch an toàn, ngành du lịch Ninh Bình đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương.

Ninh Bình là địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên, do đó dịp đầu năm là thời điểm lượng du khách đến tham quan, du lịch tại địa phương tăng rất cao.

Năm nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách về tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh giảm khoảng 80% với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, toàn tỉnh Ninh Bình đón 62.300 lượt khách du lịch, giảm 86,1% so với dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bà Hoàng Thị Thu Hường, Phó Trưởng ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An cho biết, để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Tràng An đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn hàng ngày và trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng.

Bên cạnh việc đo thân nhiệt cho khách du lịch, Ban Quản lý cũng tăng cường cán bộ, nhân viên trực, kiểm soát, nhắc nhở khách du lịch, người lái đò đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng nước khử khuẩn và giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên khu du lịch cũng thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của khách du lịch và người lao động để thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có dấu hiệu như ho, sốt, khó thở…

Ninh Binh ‘siet’ phong dich COVID-19, dam bao an toan tai khu du lich hinh anh 2

Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Không chỉ ở Khu du lịch sinh thái Tràng An, tất cả các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu hành khách thực hiện các quy định như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên và giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình tham quan.

Du khách Nguyễn Quốc Trung (Hà Nam) cho biết: "Tỉnh Ninh Bình hiện chưa có dịch nhưng tại các khu, điểm du lịch tôi thấy công tác phòng, chống dịch được triển khai rất tốt. Ở tất cả các điểm tham quan mà gia đình tôi đã đến, chúng tôi được tuyên truyền rất chi tiết, cụ thể về việc phòng, chống dịch nên tôi thấy rất yên tâm khi đi du lịch đầu năm mới tại đây."

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sở yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tạm dừng các tour du lịch đến và đi từ vùng có dịch để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động làm việc tại đơn vị và cộng đồng cho đến khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Đồng thời, ngành du lịch thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thông tin về dịch bệnh để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ngành du lịch tỉnh Ninh Bình cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh lữ hành và các điểm đến tập trung đông khách du lịch trên địa bàn toàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian trước, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt đã tạo điều kiện để ngành du lịch tỉnh tái khởi động. Tuy nhiên, từ cuối năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã tiếp tục gây khó khăn cho mọi hoạt động của ngành du lịch.

Để ổn định tình hình và tạo môi trường du lịch an toàn, hấp dẫn, ngành tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch bệnh lây lan qua hoạt động du lịch. Việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch sẽ góp phần xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện./.

Theo Thùy Dung (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ninh-binh-siet-phong-dich-covid19-dam-bao-an-toan-tai-khu-du-lich/697103.vnp

  • Từ khóa

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
367 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
315 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
382 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
427 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
528 lượt xem